Theo dõi trên

Rùa biển chết nghi mắc bẫy tôm hùm

12/11/2018, 11:25

BTO- Nguyên nhân rùa biển chết có thể vướng vào bẫy tôm hùm vì đang là mùa (từ tháng 4 đến tháng 11) rùa vào bờ đẻ trứng.

Chiều qua 11/11, nhân viên Khu nghỉ dưỡng Full Moon Village (Suối Nước, Long Sơn, Mũi Né) Vương Anh Tuấn phát hiện một con rùa biển chết nổi gần bãi biển. Tuấn cho biết, anh thấy rùa nổi bập bềnh gần bãi biển nên bơi ra đưa rùa vào, trên cổ rùa có vết thương, chảy máu.

Rùa to, nặng khoảng 60kg, trên lưng có hoa văn rất đẹp. Phải đến 4 nhân viên của Full Moon mới khiêng được rùa đi chôn.

Rùa chết được đưa vào bờ

Ông Pascal – Giám đốc Khu nghỉ dưỡng Full Moon cho biết, năm nào rùa cũng chết dạt vào bờ biển khu vực này. Theo người dân cũng như người làm du lịch lâu năm trong khu vực, nguyên nhân rùa chết có thể bị quấn vào bẫy tôm hùm gần bờ vì chỉ xảy ra vào mùa này – mùa rùa vào bờ đẻ trứng. Hơn nữa, những vết thương trên cổ rùa, chảy nhiều máu chứng minh điều đó.

… du khách bất ngờ tiếc cho một con vật quý hiếm đã chết

Rùa biển là loài động vật quý hiếm, có nguy cơ bị tuyệt chủng, nằm trong sách Đỏ của Việt Nam và thế giới, cần được bảo vệ nghiêm ngặt. Tại Hàm Tiến – Mũi Né, ngư dân vẫn thỉnh thoảng thường gặp rùa biển lên bãi biển đẻ.

Trước đó từng xảy ra rùa và cá heo chết (ảnh một chủ resort cung cấp)

Tình trạng bẫy tôm hùm vẫn diễn ra dọc bãi biển Hàm Tiến – Mũi Né mặc dù đã bị cấm. Hiện không ít các chủ resort trong khu vực đang bức xúc vấn nạn này. Bẫy tôm hùm không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động thể thao trên biển và vui chơi, tắm biển của du khách, mà còn ảnh hưởng đến hệ động thực vật biển.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rùa biển chết nghi mắc bẫy tôm hùm