Theo dõi trên

Rau, củ tăng giá mạnh

14/06/2021, 08:36

BT- Gần đây, do ảnh hưởng thời tiết bất lợi, một số mặt hàng rau, củ tại các chợ trên địa bàn TP. Phan Thiết tăng giá mạnh.

Tại một số sạp rau, củ ở chợ Phú Thủy, giá hầu hết đều tăng dao động từ 10.000 - 12.000 đồng. Cụ thể, rau cải ngọt tăng lên khoảng 22.000 đồng/bó, bắp cải 15.000 đồng/kg, rau húng 90.000 đồng/kg. Theo các tiểu thương, giá có sự dao động là do thời tiết thất thường trong khoảng thời gian gần đây nên các loại rau, củ rất dễ bị hư hỏng trong quá trình sản xuất, ảnh hưởng đến sản lượng và năng suất, nhất là các loại xà lách, rau thơm. Vì vậy, nguồn cung ra thị trường của rau, củ cũng giảm mạnh.

Theo dự đoán, giá các loại rau, củ vẫn còn xu hướng tăng khi vào cao điểm mùa mưa. Chị Nguyễn Thị Hoài Thu, một tiểu thương cho biết: “Thời tiết lúc nắng gắt, lúc mưa to làm rau bị giập nát, thối hỏng. Trời nắng nóng, rau không chăm tưới nước thì sẽ mau khô héo. Còn khi mùa mưa về trồng rau sẽ khó khăn hơn”.

Mặc dù giá tăng mạnh, nhưng rau, củ vẫn là thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn gia đình. Chị Hoàng Thị Yến (Phú Thủy) cho biết: ‘‘Một bó rau cải ngày thường mua giá 8.000 - 10.000 đồng/bó, nhưng có thời gian tăng 20.000 - 22.000 đồng/bó. Giá tăng mạnh, nên tôi cũng mua rau, củ ít hơn ngày thường. Tôi mua rau chủ yếu để thêm dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày. Vào những ngày nắng nóng thì dùng rau, củ làm thức uống giải nhiệt cho gia đình’’.

Tô Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rau, củ tăng giá mạnh