Theo dõi trên

Rác ở Mũi Né, xử lý thế nào?

21/08/2017, 17:07

BTO- Cùng nằm trong “thủ đô resort Mũi Né”, nhưng bãi tắm Hàm Tiến - Mũi Né lại luôn bị  ô nhiễm, trở thành nơi chứa rác thải của đại dương. Rất cần sự chung tay góp sức của cộng đồng doanh nghiệp, để nơi đây luôn là điểm đến lý tưởng.

Bãi tắm này từ khu phố 2, phường Hàm Tiến đến làng chài phường Mũi Né (Phan Thiết), nơi cứ vào khoảng tháng 5 và tháng 6 khi thủy triều dâng cao thường đưa rác và những vật trôi nổi từ khắp đại dương vào, biến nơi đây thành những bãi rác lớn.

Nhiều khu nghỉ dưỡng vì không muốn mất doanh thu, ra sức dọn rác tại khu vực của mình, nhưng dọn xong rác lại xuất hiện. Phần còn lại là của dự án treo, nhà hàng, nhà dân… rác cứ ngày một chất đống.  Nguyễn Diệu Hiền – nhân viên Coral Sea resort nói, sáng nào resort cũng phải dọn, sau khoảng 1 tiếng, rác lại xuất hiện. Các dự án treo, nhà hàng, nhà dân khác ít khi “để mắt” tới rác nên ảnh hưởng phần nào mỹ quan chung. Du khách – những người đến đây chủ yếu tắm biển, thấy tình trạng rác quá nhiều phải hủy phòng chuyển resort  khác.

 

Trước thực trạng trên, nhiều doanh nghiệp du lịch bức xúc, khi bỏ tiền đầu tư, nhưng không mang lại lợi ích vì môi trường biển nhếch nhác. Họ mong chính quyền địa phương đưa ra biện pháp, không nên để kéo dài hơn nữa.

Chính quyền địa phương thực hiện nhiều đợt tuyên truyền và ra quân dọn với sự tham gia của các ngành chức năng, Mặt trận, đoàn thể… Đây cũng chỉ là biện pháp tạm thời không mang lại hiệu quả bền vững.

Cũng đã có nhiều giải pháp lâu dài đưa ra, nhưng không làm được gì hơn, vì kinh phí thành phố khó khăn. Dù biết môi trường trong lành là một trong những yếu tố quyết định thành công của du lịch ,nhưng rác đại dương ở Mũi Né luôn là vấn đề nan giải.

Hiện chỉ còn phương án kêu gọi cộng đồng, đặc biệt các doanh nghiệp du lịch chung tay góp sức, chia sẻ lẫn nhau cùng giải quyết.

 Qua thăm dò một số doanh nghiệp du lịch có ý kiến, chính quyền địa phương nên thành lập một đội chuyên dọn rác hàng ngày trên bãi biển. Trước khi thành lập, nên mời các doanh nghiệp ngồi lại cùng nhau bàn bạc, đưa ra biện pháp tháo gỡ. Làm sao để giải quyết môi trường du lịch trong lành một cách bền vững. Doanh nghiệp Rạng Đông resort cho biết:chúng tôicho rằng đây là vấn đề chung, nó liên quan đến lợi ích không chỉ của tỉnh mà còn của cả các doanh nghiệp. Cần phải có sự chung tay góp sức cùng chính quyền địa phương.

Ninh Chinh – Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rác ở Mũi Né, xử lý thế nào?