Theo dõi trên

Quyết tâm giữ vững thương hiệu du lịch Mũi Né với tinh thần “mềm dẻo, hợp tác, kiên quyết”

19/03/2020, 16:38

BTO- Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai vừa có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT&DL) và Hiệp hội Du lịch về thực hiện một số giải pháp cấp bách tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

Ông Ngô Minh Chính – Giám đốc Sở VH, TT&DL cho biết: Ngay sau khi nhận được công văn chỉ đạo của UBND tỉnh về triển khai một số giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid – 19, Sở đã chỉ đạo các cơ sở lưu trú, các đơn vị lữ hành tạm dừng đón, đưa khách du lịch quốc tế đến du lịch tại Bình Thuận từ 13h, ngày 18/3/2020 cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh. Ngoài ra, Sở đã tổ chức kiểm tra và có giải pháp nhằm quản lý chặt chẽ hoạt động du lịch. Cụ thể, thành lập 3 tổ phản ứng nhanh do 3 Phó Giám đốc sở phụ trách trực 24/24h. Cử Thanh tra sở kiểm tra việc thực hiện các chỉ đạo về phòng, chống dịch của các doanh nghiệp. Đồng thời tổ chức nắm bắt tình hình, hướng dẫn thực hiện các quy định về phòng chống dịch tại các đơn vị kinh doanh du lịch.

Mặt khác, chủ động làm việc với Tổng cục Du lịch nhằm tìm kiếm thông tin hành khách tại các chuyến bay có khách dương tính với Covid - 19 để phối hợp doanh nghiệp du lịch rà soát, tìm kiếm khách có nguy cơ lây bệnh. Nhờ đó, đã kịp thời phát hiện khách là đối tượng F1 tại các cơ sở lưu trú du lịch, kịp thời phối hợp với các ngành trong công tác phòng chống dịch. Bên cạnh đó, Sở khẩn trương đưa 4 cơ sở lưu trú du lịch vào việc cách ly phòng chống dịch và tiếp tục làm việc cơ sở lưu trú để đề xuất bổ sung làm địa điểm cách ly…

Đánh giá cao trách nhiệm của ngành du lịch trong công tác phòng chống dịch Covid – 19; Chủ tịch UBND tỉnh cũng hoan nghênh Hiệp hội Du lịch và cộng đồng doanh nghiệp không để xảy ra các trường hợp kỳ thị du khách gây ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu du lịch Mũi Né.

Chủ tịch tỉnh yêu cầu Sở VH,TT&DL phối hợp với các ngành của TP. Phan Thiết quán triệt đến các chủ kinh doanh du lịch thực hiện nghiêm túc các quyết định của UBND tỉnh. Đặc biệt là yêu cầu du khách phải khai báo y tế đầy đủ; đeo khẩu trang khi đến những nơi công cộng và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

 Mặt khác, tiếp tục có thái độ ứng xử văn minh, lịch sự, thân thiện đối với du khách. Chủ động các giải pháp, thương thảo để giải quyết ổn thỏa với các đối tác về các vấn đề xảy ra việc ngừng thực hiện các hợp đồng do có chủ trương ngừng tiếp nhận khách du lịch để đối tác chia sẻ, cảm thông bởi đây là trường hợp bất khả kháng do dịch bệnh.

Chủ tịch tỉnh chia sẻ khó khăn với ngành du lịch, đồng thời đề nghị ngành du lịch với tinh thần trách nhiệm cao cần triển khai có hiệu quả nhiệm vụ phòng chống dịch Covid – 19; bảo vệ sức khỏe tính mạng của người dân và du khách nhằm giữ vững thương hiệu du lịch Mũi Né với tinh thần “mềm dẻo, hợp tác, kiên quyết”.

THU HÀ. ẢNH: Đ.HOÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quyết tâm giữ vững thương hiệu du lịch Mũi Né với tinh thần “mềm dẻo, hợp tác, kiên quyết”