Theo dõi trên

Quốc lộ 1A qua huyện Tuy Phong hư hỏng nặng

14/08/2017, 16:53

BTO- Cuối tháng 6/2015, các dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện lưu thông. Thế nhưng, không bao lâu sau khi đưa vào sử dụng, nhiều đoạn trên tuyến quốc lộ đã bị hư hỏng.

Gần đây, các tài xế lưu thông trên Quốc lộ 1A qua các xã Chí Công, Bình Thạnh thuộc huyện Tuy Phong đều lắc đầu ngao ngán khi nhiều đoạn đường đã xuống cấp, mặt đường xuất hiện vô số ổ gà. Đường hư khiến các phương tiện lưu thông khó khăn và nguy hiểm. Đoạn từ cây xăng Thắng Lợi (xã Chí Công), KM 1623 kéo dài gần cả cây số đến dốc Bàu Đá có hơn 100 ổ gà, ổ voi loang lổ làm nhiều phương tiện qua đoạn đường này phải ngán ngẩm, nhất là những người đi xe máy. Theo phản ánh của những người bán nước ven đường, tai nạn xe máy thường xuyên xảy ra ở khu vực này, nhất là vào ban đêm tầm quan sát hạn chế, người tham gia giao thông thường tránh những cái “bẫy” đột ngột hết sức nguy hiểm. Tuy nhiên, các đơn vị có liên quan lại khắc phục theo kiểu đối phó, thậm chí giặm vá một cách cẩu thả, có chỗ đường hư nhưng lại trám bằng bê tông như đoạn qua xã Hòa Minh. Hiện nay, một số đơn vị đã làm dấu những ổ gà để tiến hành sửa chữa nhưng theo phản ánh của người dân nếu làm qua loa thì chỉ vài trận mưa lớn, những cái “bẫy” lại xuất hiện như cũ nguy hiểm hơn.

Được biết, cuối năm 2016, UBND tỉnh đã có văn bản đề nghị Cục Quản lý đường bộ IV tăng cường công tác quản lý trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Thuận. Đối với các nhà thầu: Ban quản lý dự án 1 phía Nam, chi nhánh BOT Sông Phan, Công ty Cổ phần BOT quốc lộ 1A Bình Thuận phải khắc phục tình trạng ổ gà (đoạn từ Km 1589+300 đến Km 1642), đồng thời có phương án điều tiết, cảnh báo giao thông hợp lý, đảm bảo an toàn trước và trong quá trình sửa chữa. Mong rằng, các ngành chức năng nhanh chóng khắc phục tình trạng này, giúp người tham gia giao thông an tâm hơn và giảm thiểu tai nạn giao thông qua đoạn đường này.

                       
      Ổ gà, ổ voi từ cây xăng Thắng Lợi đến dốc Bàu Đá – huyện Tuy Phong

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quốc lộ 1A qua huyện Tuy Phong hư hỏng nặng