Theo dõi trên

Quán nhậu trang bị xe ô tô chở khách về nhà

13/01/2020, 11:02 - Lượt đọc: 30

 BTO- Trước việc Nghị định 100/2019 của Chính phủ quy định tăng nặng mức xử phạt vi phạm giao thông, đặc biệt là hành vi sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, các quán nhậu ở nhiều nơi trên cả nước đang rơi vào cảnh đìu hiu, vắng vẻ. Để giải quyết tình trạng này, lần đầu tiên tại tỉnh Bình Thuận, một số quán đã đầu tư hẳn các xe ô tô tải phục vụ đưa khách về tận nhà, vừa đảo bảo tuân thủ pháp luật, vừa là hình thức hay để giữ chân khách.

                       
      Hai phương tiện dùng để chuyên chở các khách nhậu về tận nhà.

 Sau 2 ngày ra quân kiểm tra nống độ cồn của Đội Cảnh sát giao thông (Công an TP Phan Thiết) nhiều tuyến phố nhậu náo nhiệt ở Phan Thiết như bờ kè Phạm Văn Đồng, đường Hùng Vương, đường Lê Duẩn… đã giảm khách thấy rõ. Trước việc Công an TP Phan Thiết cho biết sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng, lập chốt kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn và các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông khiến nhiều chủ quán lo lắng mất khách.

Để vừa giữ chân khách, quán nhậu trên đường Hùng Vương (phường Phú Thuỷ, TP Phan Thiết) đã đầu tư một xe ô tô tải loại 30 chỗ và một xe bán tải để đưa khách về tận nhà sau cuộc vui. Chị Trương Thảo – Quản lý quán Xe lam Phan Thiết cho biết, trước mắt quán đầu tư 2 xe này để chở khách về nhà miễn phí trong bán kính 5km, nếu đi xa hơn sẽ áp dụng phụ thu. Khách sau khi nhậu có thể gửi xe tại quán để được đưa về và hôm sau quay lại nhận xe khi đã hết nồng độ còn trong người. Chị Thảo nói:“Qua hoạt động này thì chúng tôi cũng muốn hỗ trợ cho khách để yên tâm vui vẻ liên hoan những ngày cuối năm. Bên cạnh đó cũng để vừa đảm bảo an toàn cho khách, vừa tuân thủ quy định”.

                
      
      Rất đông người đã chọn phương án gửi lại xe cá nhân để về nhà an    toàn trên chuyến xe của quán tổ chức.

Đây là lần đầu tiên, tỉnh Bình Thuận có tổ chức hình thức đưa khách nhậu về tận nhà bằng xe ô tô tải sau khi Nghị định 100/2019 có hiệu lực. Trong ngày đầu đưa vào hoạt động đêm 11/1, các chiếc xe được quán bố trí đã hoạt động hết công suất.  Nhiều người tỏ ra hoan nghênh cách làm nhanh nhạy, chiều khách của quán.

Trước đó, trong ngày đầu tiên ra quân kiểm tra, xử lý những trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn vào tối 10/1, Công an TP Phan Thiết cho biết 15 trường hợp vi phạm bị xử lý, trong đó có 12 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 3 trường hợp vi phạm khác, tạm giữ 2 xe ô tô, 12 xe mô tô và 1 giấy phép lái xe. Trong đó, có một trường hợp đã bị xử phạt mức cao nhất được ghi nhận là 17 triệu đồng.

HK



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quán nhậu trang bị xe ô tô chở khách về nhà