Theo dõi trên

Quán cháo vịt nuôi ba con vào đại học

15/07/2018, 09:46

BTO- Nằm sát bên đường quốc lộ 55, ngay tại thôn Thanh Linh, xã Tân Phước thị xã La Gi là quán cháo vịt của hai vợ chồng anh chị Quang, Hương. Cái quán nho nhỏ, không bảng hiệu ấy đã giữ chân biết bao người khách từ bà con quanh vùng đến những vị khách du lịch vãng lai. Ai đã đến ăn một lần cũng luôn muốn ghé lại lần sau. Vì không chỉ được thưởng thức vị cháo thơm ngon, thịt vịt ngọt mềm mà cảm mến về thái độ lịch thiệp phục vụ khách của hai vợ chồng anh chị.

Nhiều người dân quanh vùng nói đùa “đừng coi thường quán cháo bé nhỏ ấy. Nhờ nó mà anh chị Quang, Hương đã ổn định được cuộc sống gia đình, nuôi 3 con vào đại học.

Chật vật với đủ thứ nghề

Với việc không có nghề nghiệp ổn định, hai vợ chồng anh chị Quang, Hương đã khá vất vã để chèo chống cả gia đình (3 con nhỏ và một mẹ già). Anh Quang hết đi biển lại làm phụ hồ. Khổ nỗi, anh bị dị ứng với xi măng nên cứ đi làm mươi ngày tay chân lại lở loét không thể nào làm tiếp đành xin nghỉ để điều trị. Khi vết lở xức thuốc tạm lành, lại tiếp tục lao vào công việc. Cứ thế, hết năm này sang năm khác. Còn chị Hương làm công nhân may Nhà Bè lương tháng chưa tới 5 triệu đồng. Thế là hàng tháng, để duy trì cho 3 con tiếp tục đến trường, anh chị không chỉ làm lụng cật lực còn phải tất tả đi vay mượn khắp nơi. Rồi nợ chồng nợ nhưng vẫn quyết tâm cho con học đến nơi đến chốn.

Thấy hai vợ chồng làm việc tối ngày vẫn không đủ sống, anh Hùng (anh trai anh Quang) bán cháo vịt ở Bạc Liêu đã khuyên hai vợ chồng đổi nghề. Thế là, cái quán cháo vịt nhỏ đã ra đời trước căn nhà đi mướn của người hàng xóm.

Khách hàng lúc đầu cũng chỉ là một số bà con chòm xóm đến “ủng hộ cho vợ chồng nó có tiền nuôi con”. Sau thì có thêm khách nơi xa tìm đến vì “ông bà chủ vui tính lại bán cháo ngon, hàng quán sạch sẽ”. Tiếng lành đồn xa, người đến quán ăn mỗi ngày một đông. Nhiều người khen “cháo của cô Hương bán rất ngon, có mùi thơm của gạo rang, điểm tô là vài miếng huyết vịt, chút hành lá phía trên. Tô cháo được nêm nếm vừa miệng và được lòng cả những thực khách khó tính nhất. Miếng thịt vịt mềm, thơm ngon, chút mỡ màng, được làm rất kỹ và sạch, không bị hôi mùi vịt, để lên trên rau ghém có bắp chuối, giá, ít cải bắp, chế lên ít giấm đường, thêm rau răm, rồi chấm với nước mắm gừng được pha chế vừa miệng”.

 Quán cháo vịt nhà anh chị thường mở bán vào lúc 4-5 giờ chiều, bữa nào đông, chỉ vài tiếng đồng hồ đã bán hết hàng. Từ ngày mở hàng cháo vịt, kinh tế gia đình anh Quang chị Hương đã dần ổn định. Con đầu anh chị là cháu Trần Nữ Thùy Trinh học cao đẳng Hải Quan tốt nghiệp ra trường. Tiếp đến là cháu Trần Đạt học đại học Kinh tế. Cháu Trần Nữ Thùy Linh thi vào đại học với ước mơ sẽ trở thành nhà báo đã đạt 23.5 điểm.

Bà con chòm xóm luôn hết lòng khen anh chị khéo nuôi dạy con vừa chăm ngoan lại vừa học giỏi.

Chị cười nói “vì tương lai của các con, anh chị có làm vất vã, cực khổ đến đâu cũng không vấn đề gì”.

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quán cháo vịt nuôi ba con vào đại học