Theo dõi trên

Poshanu resort: Độc đáo chấm phá những nét văn hóa Chăm

23/10/2019, 10:21 - Lượt đọc: 150

BTO- Ngay từ cái tên resort từ ngoài cổng bước vào đã thấy đậm chất văn hóa Chăm: Poshanu. Theo lối đi uốn lượn xanh rờn của cây cỏ hoa lá trên những bậc thang là 24 bugalow mang phong cách, kiến trúc đượm màu sắc văn hóa Chăm độc đáo. Từ những mái ngói, phù điêu…nhìn rất độc đáo.

                
      Nét văn hóa Chăm.

Càng xuống phía dưới gần biển, hiện hữumột hồ bơi trong xanh, không khí thật trong lành. Biển tháng 10 vẫn cuộn sóng không êm như vào dịp hè nhưng do bãi cát thoai thoải chạy dài nên du khách vẫn có thể dạo chơi đùa nghịch với những con sóng, hay nằm thư giãn trên những chiếc ghế có mái lá che nắng. Chợt thấy có những du khách đang lướt ván diều thật thú vị.

                
      Du khách thích thú chụp hình ngay cổng.

Theo ông Phan Trung Can- Giám đốc điều hành ở đây cho biết: “Hiện công suất khai thác phòng bình quân 9 tháng đầu năm đạt trên 87,29%, đón 927 lượt khách, trong đó gần 90% là khách quốc tế đến từ 51 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với cảnh quan thiên nhiên cây xanh, đồi dốc và một số ẩm thực độc đáo, giá cả hợp lý do chính nhân viên đầu bếp và nhà hàng người Chăm phục vụ gần gũi, thân thiện và chuyên nghiệp, Poshanu Resort trở thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng được du khách đặc biệt là khách quốc tế lựa chọn…”.

                
      
      Nhà tắm sang trọng trong các bugalow.

 Sau khi thưởng thức những món ăn như lẩu thả, gỏi cá khô xoài sống, bánh xèo… trong đêm lửa trại tại bãi biển, chúng tôi còn được mời ăn món bánh gừng thơm ngon của các nhân viên người Chăm của resort làm. Nhìn cái bánh hình củ gừng vàng ươm đã thấy đẹp mắt, cắn ăn giòn tan, ngọt ngào khiến ai đã ăn một lần đều nhớ mãi.

                
      
      Hồ bơi lung linh.

Chúng tôi gặp ông Andrey đến từ Vladivostoc CHLB Nga, được biết ông đã nhiều lần đến Phan Thiết nhưng đây là lần đầu tiên ông nghỉ ở đây cho biết: “Rất thích, rất vui vì cảnh đẹp, ăn ngon, chu đáo và con gái ở đây rất đẹp!” Có lẽ lúc chiều ông được mời dự buổi sinh hoạt do Hội Nữ doanh nhân Bình Thuận tổ chức và xem màn biểu diễn trang phục áo dài, trang phục biển, thấy ông thích thú chụp hình, vỗ tay liên tục.

                
      
      Toàn cảnh KDL nhìn từ biển vào.

Phan Thiết có nhiều khu du lịch đều có những nét riêng, đẹp trong đó Poshanu resort mang kiến trúc và nét văn hóa không thể trộn lẫn được xem là một nơi nghỉ dưỡng khá lý tưởng cho những du khách thích khám phá, trải nghiệm, sự bình yên giữa không gian xanh.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Poshanu resort: Độc đáo chấm phá những nét văn hóa Chăm