Theo dõi trên

Pokemon Go ở Phan Thiết

19/08/2016, 15:43

BTO - Sau gần 2 tuần du nhập vào Việt Nam, Pokemon Go đang là trò chơi thu hút nhiều người tham gia. Không những ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mà cả ở các tỉnh trong cả nước đều sôi động với trò chơi mới này. Mặc dù đã có cảnh báo những hệ lụy xảy ra  đối với “game thủ” khi mải chơi game này.

Rất đông bạn trẻ tụ tập tại tượng đài Chiến Thắng “săn” pokemon go (ảnh chụp lúc 19 giờ 30 phút ngày 18/8/2016)

Thấy gì từ những “game thủ” ở Phan Thiết

Không những trò này hấp dẫn các bạn trẻ mà ngay đến cả những đứa trẻ con, những người trung niên, người lớn tuổi  ở Phan Thiết cũng nhanh chóng “ hòa nhịp” với “cơn sốt” này.  Chỉ cần một buổi tối vòng quanh ở thành phố Phan thiết, sẽ không ngạc nhiên khi thấy những “game thủ” đang dán mắt vào màn hình điện thoại lùng bắt Pokemon. Ghi nhận tại điểm tượng Đài Chiến Thắng, có rất đông người chơi là học sinh, sinh viên thậm chí là những nhân viên công sở trong bộ trang phục tươm tất tranh thủ hết giờ ghé qua tham gia trò chơi “hot” này.

Cả gia đình cùng bắt Pokemon Go.

Thấy Hương ( 21 tuổi, đang theo học tại 1 trường ở Phan Thiết) mắt cứ  dán chằm chằm vào màn hình điện thoại, đi đi lại lại quanh tượng Đài Chiến Thắng (TP. Phan Thiết) vào chập choạng tối, thi thoảng reo lên. Tôi dám chắc, cô gái này cũng đang “quay cuồng” trong cơn sốt Pokemon Go. Hương chia sẻ:  Trò chơi này vừa lạ vừa thú vị,  không những chơi mà có thể tương tác với thế giới thực. Khi đã chơi trò này rồi thì khó dứt ra được và “nghiện” trò chơi này là không thể tránh khỏi.  Đăng  -  một học sinh lớp 12 tranh thủ trước khi đi học thêm vào buổi tối, rẽ vào khu vực tượng Đài Chiến Thắng – nơi các “game thủ” tụ tập để bắt Pokemon, nói: Tùy theo ngày mà số lượng bắt Pokemon khác nhau. Riêng hôm nay em bắt được 33 con và sau khi bắt được rồi thì phải nuôi dưỡng để có thể đem đi thi đấu với các Pokemon khác. Phải đi nhiều nơi mới bắt được, có khi nghiện quá mà em quên cả ăn.

TTranh thủ sau ngày làm việc đến chơi Pokemom Go.

Không những chỉ có Hương, Đăng mà ở quanh tượng Đài Chiến Thắng  cứ gần chiều tối thì nơi đây xe cứ ùn ùn đổ về. Tìm hiểu mới biết đây là điểm có nhiều Pokemon nhất. Những nhóm bạn ngồi gần nhau cứ rôm rả bàn tán về chuyện bắt Pokemon. Ngoài khu vực quanh tượng Đài Chiến Thắng, thì công viên Đồi Dương, khu vực sau siêu thị Coopmart Phan Thiết …cũng là  những nơi các “Game thủ” đang săn lùng Pokemon. Theo ghi nhận của phóng viên, có nhiều “game thủ” thường thủ thêm đồ sạc bin dự phòng khi tới chơi.

Theo chia sẻ của nhiều người, game Pokemon Go có đặc điểm tương tác ảo trên di động, cho phép người chơi tìm, bắt và huấn luyện, trao đổi các Pokemon ảo với nhau dựa trên thế giới thực. Những con Pokemon này còn có tên gọi là “quái vật bỏ túi”, có thuộc tính và năng lực khác nhau và được phân bố khắp thế giới. Theo đó, người chơi cần có một thiết bị di động thông minh có kết nối mạng và bật GPS để xác định vị trí của chúng. Đáng lưu ý, thay vì ngồi một chỗ, các “game thủ” phải đi ra ngoài đường, tới công viên, trường học, bệnh viện… sau đó dùng quả cầu Poké Ball để tìm và thu phục những chú Pokemon trên đường đi.

Cảnh báo những hệ lụy đối với người chơi

Liệu rằng trò chơi này sẽ kéo dài trong bao lâu khi hệ lụy của nó đang để lại quá lớn. Như đã có nhiều trường hợp xảy ra về tai nạn giao thông, cướp giật, bắt cóc…. Và mới đây là trường hợp của một người mẹ trẻ ở Lâm Đồng do mải “săn” Pokemon Go để gió thổi rơi con xuống hồ.

Trước thực trạng nêu trên, nhằm giảm thiểu những tai nạn, rủi ro có thể xảy ra với người chơi Pokemon Go, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an ninh quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị người chơi tuân thủ các nguyên tắc sau:

Pokemon Go là trò chơi chưa được các cơ quan chức năng cấp phép phát hành tại Việt Nam, vì vậy khi có tranh chấp phát sinh, ảnh hưởng đến quyền lợi của người chơi thì sẽ không được bảo vệ theo quy định của pháp luật Việt Nam về quản lý trò chơi điện tử trên mạng.

Cần lưu ý bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân, tránh lưu trữ thông tin quan trọng, nhạy cảm trên điện thoại chơi Pokemon Go.  Kiểm tra cẩn thận trước khi cài đặt Pokemon Go, tránh cài đặt phải những ứng dụng giả và lừa đảo. Tuyện đối không chơi khi đang tham gia giao thông, không chơi ở các khu vực nguy hiểm như: đường sắt, đường cao tốc, sân bay, sông, hồ, đồi, núi…

 Không chơi gần hoặc trong khu vực các cơ quan của Đảng và Nhà nước, các khu vực quân sự, an ninh quốc phòng và các khu vực cấm.

 Được biết, sắp tới Sở Thông tin Truyền thông cũng sẽ có những nội dung khuyến cáo cụ thể về trò chơi Pokemon Go tại Phan Thiết.

 K.Ngọc – N.Quỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pokemon Go ở Phan Thiết