Theo dõi trên

Phú Quý: Sẵn sàng cho công tác bầu cử

12/05/2021, 10:55

BT- Những ngày đầu tháng 5, không khí triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện đảo Phú Quý được tiến hành khẩn trương, sẵn sàng cho ngày bầu cử.

                       
Công tác chuẩn bị bầu cử huyện đảo Phú Quý    đã sẵn sàng.

Toàn huyện Phú Quý có 7 đơn vị bầu cử HĐND huyện và 20 đơn vị bầu cử HĐND xã. Huyện cũng đã thành lập 21 khu vực bỏ phiếu, trong đó 1 khu vực bỏ phiếu của lực lượng vũ trang. Số lượng cử tri toàn huyện là 20.587, trong đó 9.765 cử tri nữ. Ủy ban bầu cử 3 xã Tam Thanh, Ngũ Phụng, Long Hải đã hoàn thành việc lập, niêm yết danh sách chính thức và tiểu sử tóm tắt những ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp ở 21 khu vực bỏ phiếu theo đúng quy định. Danh sách cử tri được niêm yết rõ ràng, công khai để người dân tiện theo dõi, cùng với đó, công tác thông tin, hướng dẫn được tăng cường đã tạo sự hưởng ứng tích cực và sự phấn khởi trong nhân dân.

Ông Lê Hồng Lợi – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Phú Quý cho biết: Huyện đã chỉ đạo tập trung công tác tuyên truyền trên tất cả phương tiện thông tin đại chúng, đến các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Phú Quý đẩy mạnh việc tuyên truyền cho bà con ngư dân. Với hơn 20.587 cử tri đa số 50% là ngư dân đánh bắt khơi xa, vì vậy sẽ chú trọng việc kêu gọi ngư dân khi đi đánh bắt xa bờ, cố gắng về trước ngày bầu cử để đi bỏ phiếu thực hiện quyền công dân. 

Cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện đảo hướng đến ngày bầu cử với tâm thế sẵn sàng; đồng thời tin tưởng các đại biểu được bầu lần này sẽ tiếp tục quan tâm, phát huy vai trò trách nhiệm để cùng với quân và dân huyện đảo xây dựng và phát triển vững chắc biển đảo quê hương.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: Sẵn sàng cho công tác bầu cử