Theo dõi trên

Phú Quý: Hàng loạt xe chết máy nghi đổ phải xăng “dỏm”

27/10/2017, 17:05 - Lượt đọc: 30

BTO- Gần nửa tháng nay, người dân trên huyện đảo Phú Quý lo ngại đã đổ phải xăng không đạt chất lượng, khi rất nhiều xe máy sau khi đổ xăng đều bị tình trạng “ngộp” xăng, nổ máy hụp hụp không hoạt động được.

Thông qua đường dây nóng, một bạn đọc ở đảo phản ánh, sau khi xe đổ xăng đầy bình, chạy được vài trăm mét bỗng nhiên tắt máy đột ngột. Cố gắng đề máy hay đạp liên tục, xe vẫn không tài nào nổ máy được. Ngỡ xe mình có vấn đề gì, nhiều người đưa xe đến các tiệm sửa xe mới vỡ lẽ, nhiều trường hợp bị giống như mình.

                
      Xe máy của người dân trên đảo Phú Quý (ảnh: P.Sinh)

Anh Trương Minh Cang – một thợ sửa xe ở xã Ngũ Phụng cho biết: “Cả tuần nay xe nào cũng bị tình trạng hụp xăng, nhất là dòng xe tay ga phun xăng điện tử. Nếu xe để qua đêm, hôm sau chắc chắn xe sẽ không khởi động được. Chúng tôi phải làm sạch bugi, hút xăng ra làm động cơ nóng dần thì xe mới khởi động được. Xăng có màu lạ lắm, màu vàng ngà ngà, chứ không có màu xanh trong, như thường ngày. Khi xe nổ máy có khói nhiều hơn và có mùi khác lạ”…

Gần đây, ở những thành phố lớn như TP.HCM, Biên Hòa, Hà Nội… đã có nhiều vụ xăng A92 pha trộn methanol bị phát hiện. Xăng được pha trộn giúp người bán lời thêm vài nghìn đồng/lít xăng, nhưng động cơ xe “dính” phải xăng này sẽ rất nhanh hư. Được biết, hiện nay trên đảo có 4 cây xăng và theo người dân thì đổ xăng ở chỗ nào cũng bị tình trạng tương tự.

Trao đổi về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quý – Nguyễn Văn Linh cho biết, tình trạng xảy ra như trên là đúng sự thật. “Huyện đã nắm tình hình và đã báo cáo Chi cục Tiêu chuẩn và Đo lường Chất lượng tỉnh. Ngành chức năng đã kiểm tra và thu hồi đợt xăng nghi có vấn đề vừa qua và đang chờ kết luận”. Theo thông tin từ huyện Phú Quý cho biết, nguồn xăng phân phối trên toàn huyện là của DNTN H.H.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: Hàng loạt xe chết máy nghi đổ phải xăng “dỏm”