Theo dõi trên

Phú Quý: Đâu chỉ là nhà nghỉ?

18/09/2018, 08:23 - Lượt đọc: 6

BT- Phú Quý, kể từ khi có thêm tàu cao tốc vận chuyển hành khách đã góp phần hình thành điểm đến thú vị cho du khách. Tuy nhiên, đến Phú Quý cũng tùy vào thời điểm, vị thế của huyện đảo không như những nơi khác. chính vì vậy mà hiện tượng nhà nghỉ đã mọc lên như nấm sau mưa ở Phú Quý nhưng lại thiếu những sản phẩm vui chơi giải trí khác…

                
   Những hình ảnh đẹp và đời thường rất cần    thiết trong phát triển du lịch.

Phú Quý gồm 3 xã có gần 30.000 dân, thời gian gần đây người dân trên đảo đầu tư mở nhà nghỉ, khách sạn, chưa kể các khu Homestay ngày càng phát triển, mà chính người dân địa phương cũng ngạc nhiên. Nếu như con số đăng ký với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ dừng lại ở mức 19 nhà nghỉ, với công suất gần 130 phòng, thì đó mới chỉ là bề nổi. Vấn đề đặt ra, ngoài những thời điểm thu hút khi biển êm, tầm tháng 3 – 6 lượng khách đến Phú Quý tăng mạnh, sau thời điểm đó gần như thưa thớt. Không ngẫu nhiên mà các tàu vận tải lựa chọn phương án vào thời điểm này ngưng hoạt động để bảo trì.

Kinh doanh nhà nghỉ hiện nay tại Phú Quý không biết có mang lại lợi nhuận nhiều hay không, nhưng hiện tượng mọc lên hệ thống nhà nghỉ dày đặc tại xã Tam Thanh, là vấn đề cần phải cân nhắc. “Du khách thì chỉ đến vào dịp lễ, tết chứ ngày thường không nhiều khách. Nhưng người dân cứ làm, để chờ cơ hội” – Chị Mỹ Linh, người dân sống ở Phú Quý cho biết.

Không chỉ hệ thống nhà nghỉ, quán nhậu cũng bắt đầu mọc lên để đáp ứng nhu cầu cho du khách. Thế nhưng, là điểm du lịch  còn khá mới mẻ thu hút khách đi phượt, khách nước ngoài muốn khám phá những thắng cảnh, tham quan lồng bè, chụp ảnh ở Phú Quý, những dịch vụ giải trí tinh thần cũng chưa phát triển. Phú Quý chưa có những KDL nghỉ dưỡng, chưa có các  trò thể thao biển, chưa có những nơi mua bán đặc sản Phú Quý tập trung...

Phú Quý có đội ngũ làm du lịch tự phát là những người trẻ, nhiệt huyết với quê hương, nên chỉ trong thời gian ngắn đã đưa hình ảnh của Phú Quý được nhiều người biết đến. Nhưng, sự nỗ lực của một vài cá nhân chưa đủ để giúp Phú Quý phát triển mạnh mẽ. Hiện tượng chặt chém cũng đã diễn ra tại các tour tham quan nuôi cá lồng bè, mỗi hướng dẫn đưa ra mức giá khác nhau. Cần thiết phải chấn chỉnh điều này để giữ hình ảnh thân thiện, mến khách cho Phú Quý.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: Đâu chỉ là nhà nghỉ?