Theo dõi trên

Phan Thiết quyết lập lại trật tự đô thị

04/04/2017, 15:48

BTO- Công tác lập lại trật tự đô thị trên địa bàn thành phố Phan Thiết đang được tiến hành khẩn trương. Nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nên phần lớn người dân chấp hành tốt chủ trương này.

Phường Phú Tài là địa bàn có nhiều địa điểm lấn chiếm vỉa hè, họp chợ tự phát gây mất mỹ quan đô thị và trật tự an toàn giao thông. Ngày 3/4, hơn 40 người gồm lực lượng công an, trật tự đô thị, bảo vệ dân phố... của phường và thành phố đã tổ chức tháo dỡ các nhà tạm dựng trái phép trên đất công và các hàng quán ở dọc khu vực chợ tự phát. Các trường hợp vi phạm bị lập biên bản xử phạt hành chính.


Ông Phạm Phúc Thịnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết nói: “Trước mắt chúng tôi tập trung ở một số điểm phức tạp như cổng Bệnh viện tỉnh, chợ tạm khu phố 4, chợ tự phát khu phố 3. Trên cơ sở này, phường đã ra quân lập lại trật tự đô thị, cơ bản đảm bảo an ninh trật tự.”

Trước đó 1 tháng, Ủy ban nhân dân phường đã phát giấy thông báo đến các hộ lấn chiếm, cũng như phát loa tuyên truyền ở các điểm buôn bán lấn chiếm lòng lề đường. Do vậy, hoạt động của tổ công tác rất thuận lợi, nhận được sự hợp tác của người dân địa phương.

Anh Nguyễn Quốc Trung, người dân khu phố 3, phường Phú Tài tự tháo gỡ căn chòi tạm buôn bán lấn chiếm vỉa hè cho biết: “Đất này cũng là đất lô thôi. Bây giờ người ta chưa cất nhà nên mượn đỡ để buôn bán. Nói chung, phường thông báo thì mình chấp hành. Theo luật pháp mình cũng tự tháo dỡ hết tất cả, không phản kháng gì hết.”  

Chủ trương lập lại trật tự đô thị của thành phố Phan Thiết mới triển khai đã nhận được sự đồng tình của đại bộ phận nhân dân thành phố. Sau khi tiến hành xong tại một số khu vực trọng điểm, thành phố Phan Thiết sẽ rút kinh nghiệm và triển khai tiếp trên toàn thành phố, quyết tâm duy trì đô thị văn minh, sạch đẹp trong mắt người dân và du khách.

Hoạt động lập lại trật tự đô thị của Thành phố Phan Thiết nhận được sự hưởng ứng của người dân
Tháo dỡ hàng quán tạo chợ tự phát Khu phố 3, phường Phú Tài, TP Phan Thiết
Các bảng quảng cáo vi phạm hành lang đường bộ đều bị cắt bỏ và tháo dở
Anh Nguyễn Quốc Trung cho biết dựng nhà tạm lấn chiếm đất công là sai phạm, nên tự tháo dỡ.
Lực lượng của thành phố Phan Thiết tập trung dọn dẹp các điểm phức tạp trước

Nguyễn Vui



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết quyết lập lại trật tự đô thị