Theo dõi trên

Phan Thiết “khoác áo mới” đón xuân

28/01/2016, 10:38

BT- Thời điểm này, TP. Phan Thiết đang tập trung sửa chữa kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị tạo bộ mặt khang trang, không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân vui xuân đón Tết Bính Thân 2016.

                
Trang trí tại cầu Lê Hồng Phong.

Những ngày này, khắp các tuyến phố chính của Phan Thiết như: Trần Hưng Đạo, Tôn Đức Thắng, Hùng Vương, Nguyễn Tất Thành…đội ngũ công nhân của Công ty TNHH Một thành viên Công trình đô thị Phan Thiết đang khẩn trương thu dọn hết rác ban đêm, lấy hết rác các tuyến và các điểm trung chuyển không để tồn đọng qua ngày. Đồng thời, tập trung chỉnh trang, cắt tỉa cây cảnh, trang trí điện các công viên, bố trí thêm các giỏ, chậu hoa, tăng cường tưới nước, xén cỏ lề đường, vệ sinh thường ngày, sơn quét vôi các gốc cây, lối đi các công viên… Ông Trần Mạnh – Phó Giám đốc Công ty TNHH MTVcông trình đô thị Phan Thiết cho biết, từ ngày 21/1 đến 26/2, nhân viên của công ty tăng cường thu dọn hết rác, đồng thời tổ chức tổng vệ sinh ở các tụ điểm trên địa bàn toàn thành phố và bố trí phương tiện thu gom rác ở các phường, xã. Còn từ 25 đến 28 tháng chạp, hàng đêm từ 20 h nhân viên lấy rác ở các chợ rau nông thôn đến khi hết rác, để tập trung phương tiện thu gom rác tại chợ Phan Thiết vào ngày 29 tháng chạp. Riêng về điện chiếu sáng, từ ngày 25 đến 28 tháng chạp, công ty kiểm tra thay thế, sửa chữa thường xuyên hệ thống điện chiếu sáng trên các tuyến đường chính, các khu trung tâm cũng như các vùng ngoại ô TP; kéo tải lại đường dây ưu tiên chợ tết.

Ông Nguyễn Hải Anh – Phó trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố Phan Thiết cho biết, hiện phương án trang trí thành phố để đón Tết Nguyên đán 2016 đã được UBND thành phố Phan Thiết phê duyệt. Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất tận dụng những vật liệu trang trí trước đây, đồng thời kêu gọi xã hội hóa và trích ngân sách 1,5 tỷ đồng để phục vụ hoạt động trang trí trên địa bàn. Bắt đầu từ ngày 25/1, kế hoạch sẽ được triển khai thực hiện đồng bộ, bài bản và quyết liệt hơn. Theo kế hoạch sẽ giữ nguyên các khung hoa văn, băng rôn, cờ Đảng, cờ Tổ quốc và các bông hoa bằng đèn led treo trong dịp tếtdương lịch. Riêng ở vị trí 3 cầu sẽ bổ sung thêm nhiều hạng mục trang trí. Cụ thể, cầu Trần Hưng Đạo sẽ thêm một khung băng rôn bằng đèn led tại vị trí giữa cầu. Đối với cầu Lê Hồng Phong, sẽ bổ sung thêm 2 khung băng rôn bằng đèn led một mặt, treo trên hình H của cầu có nội dung: “Mừng xuân Bính Thân 2016”. Còn ở cầu Dục Thanh, sẽ bổ sung thêm 1 khung băng rôn bằng đèn led 2 mặt, tại vị trí giữa cầu có nội dung tương tư:  “Mừng xuân Bính Thân 2016”, lắp dây đèn led vuông 5 màu, có hệ thống đổi màu thành hình dây văng tại vị trí giữa cầu. Ở các tuyến phố chính khác của thành phố như Trần Hưng Đạo, Tôn Đức Thắng, Hùng Vương, Nguyễn Tất Thành, đều có đèn, hoa treo trên cây ở vòng xoay, dải phân cách…

Theo Phòng Quản lý đô thị Phan Thiết, công tác chỉnh trang sẽ hoàn tất trước ngày 5/2, tức 27 tháng chạp. Việc chỉnh trang, làm đẹp đô thị không chỉ tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân TP vui xuân, đón Tết mà còn thể hiện nét văn hóa và tạo thiện cảm đối với du khách thập phương. Với ý nghĩa đó, mỗi người dân nên có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường và những công trình đã được tạo dựng để TP Phan Thiết luôn sáng, xanh - sạch - đẹp, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.

Thu Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết “khoác áo mới” đón xuân