Theo dõi trên

Phan Thiết: Đòi lại vỉa hè, nơi làm - nơi không

20/03/2017, 09:10 - Lượt đọc: 36

BT- “Giành” lại vỉa hè cho người đi bộ là chủ đề “nóng”, được nhiều nơi trên cả nước triển khai thực hiện, với mục tiêu lập lại trật tự đô thị. Đây không phải là việc làm mới của chính quyền các cấp mà trong quá khứ đã từng có rất nhiều lần ra quân “rầm rộ”, khí thế nhưng rồi đâu lại vào đó. Bình Thuận nói chung và Phan Thiết cũng  vậy, vỉa hè hầu như bị các hộ dân, người buôn bán lấn chiếm hết.

UBND tỉnh đã chỉ đạo, giao UBND TP. Phan Thiết sớm lập lại trật tự đô thị, trong đó chấn chỉnh ngay việc lấn chiếm vỉa hè. Theo ghi nhận của chúng tôi, trong những ngày tháng 3 này mới chỉ có lực lượng chức năng của 2 phường Phú Trinh, Phú Thủy ra quân, lập lại trật tự đô thị, “giành” lại vỉa hè cho người đi bộ.  Đã có bạn đọc gọi điện, phản ánh sao chưa thấy các phường khác thực hiện, hay sợ “đụng chạm” lợi ích nhóm, lợi ích cá nhân của một số người có chức quyền. Chưa rõ thực hư như thế nào, nhưng thực tế là gần như toàn bộ vỉa hè ở Phan Thiết đều bị chiếm dụng diện tích không nhiều, thì ít. Chỉ cần dạo một vòng quanh thành phố, có thể thấy rõ tình trạng này như đường Trần Phú, Nguyễn Huệ, Nguyễn Tri Phương, Trần Quý Cáp, Trần Hưng Đạo, Thủ Khoa Huân, Võ Thị Sáu, Hải Thượng Lãn Ông, Nguyễn Hội…

Điều đáng mừng là tuy mới chỉ có hai phường Phú Trinh, Phú Thủy triển khai nhưng đã cho thấy hè thông, đường thoáng. Sự có mặt của lực lượng chức năng đem lại hiệu quả rõ rệt, chỉ mong sao vấn đề này được duy trì thường xuyên, tạo môi trường đô thị văn minh, sạch đẹp. Thiết nghĩ UBND thành phố cần chỉ đạo các xã, phường đồng loạt ra quân lập lại trật tự một cách đồng bộ, tránh tình trạng nơi làm nơi không. Được biết, sáng nay (20/3), thành phố sẽ ra quân lập lại trật tự vỉa hè ở tuyến đường Trần Hưng Đạo và Trần Quý Cáp.

                                                                        
   
Sự có mặt của công an, dân    phòng nên đường Lê Hồng Phong đã thông thoáng, người dân để hàng    hóa, xe trong vạch kẻ theo quy định.
   
Đầu đường Lê Văn Phấn dẫn    vào chợ Phú Thủy tuy thông thoáng, nhưng phía trong vẫn còn tình    trạng bày bán trên vỉa hè.
   
   
Nghịch lý hơn ở chợ Phú Thủy    người dân buôn bán ở vỉa hè, trong khi chợ Đông Xuân An vắng bóng    như chùa “bà đanh” – là nơi cho ôtô đỗ tạm.
   
   
Vỉa hè đường Trần Hưng Đạo    và Nguyễn Huệ bị lấn chiếm gần hết nhưng chưa thấy cơ quan chức năng    “đòi lại”.

C.Nam - Đ.Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Đòi lại vỉa hè, nơi làm - nơi không