Theo dõi trên

Phan Thiết: Cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện Nghị quyết 68

12/10/2021, 07:35 - Lượt đọc: 81

BT- Để người lao động được hưởng chính sách hỗ trợ kịp thời, giảm bớt khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết vừa có công văn yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan và chủ tịch UBND các phường, xã tăng cường tuyên truyền, phổ biến các chính sách hỗ trợ theo Quyết định số 1830 và Quyết định số 2108 của UBND tỉnh. Hình thức tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của địa phương và thông qua các tổ chức đoàn thể để người dân hiểu rõ đối tượng được hỗ trợ và làm đơn đề nghị hưởng chính sách hỗ trợ theo đúng quy định.

Đồng thời yêu cầu triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố; tổ chức rà soát và lập danh sách đối tượng đủ điều kiện hỗ trợ gửi về UBND thành phố qua Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Chi cục Thuế để tổng hợp trình UBND tỉnh phê duyệt; kịp thời thực hiện chi trả hỗ trợ cho người lao động ngay khi có quyết định phê duyệt của UBND tỉnh và đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết giao Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và Chi cục Thuế thành phố tham mưu UBND thành phố hoàn thành việc thẩm định hồ sơ, tổng hợp trình UBND tỉnh phê duyệt theo đúng thời gian, đối tượng quy định. Văn phòng HĐND và UBND thành phố theo dõi, đôn đốc trình lãnh đạo UBND thành phố ký ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện Nghị quyết số 68 và Tờ trình đề nghị UBND tỉnh phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức đoàn thể thành phố tiếp tục phối hợp tuyên truyền và giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ tại địa phương đảm bảo tính chính xác, công khai, minh bạch và không bỏ sót, chi sai đối tượng.

T.HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện Nghị quyết 68