Theo dõi trên

Phản hồi về thông tin: Trái dừa tươi với giá 500.000 đồng

05/05/2016, 15:00

BTO - Theo nội dung bài viết “Du lịch cũng cần thắng tiếng vào dịp Tết” của tác giả Đ.Quốc đăng trên báo Bình Thuận số 5438 ra ngày 3/2/2016 có nêu thông tin lấy từ các trang báo mạng (nld.com.vn ngày 31/12/2015, baodatviet ngày 3/1/2016,vietnamnet ngày 1/1/2016,thoidai.com ngày 14/2/2016...) về việc một du khách Nga  mua trái dừa tươi với giá 500.000 đồng từ một người bán hàng rong tại Hàm Tiến.

 Qua thẩm tra, xác minh thông tin, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch do bà Võ Hoàng Tuyết Linh ký văn bản số 608 báo cáo xung quanh thông tin này. Theo đó, Chi cục Quản lý thị trường Bình Thuận và Ban quản lý KDL Hàm Tiến- Mũi Né  chưa nhận được phản ánh từ du khách hoặc từ các cơ sở lưu trú du lịch ở Hàm Tiến về sự việc trên và cũng chỉ biết thông tin sự việc thông qua bài báo trên mạng. Qua kiểm tra, xác minh một số khách sạn tại khu vực Hàm Tiến, trong đó tập trung vào các khách sạn có tên viết tắt H.A như các báo mạng đã nêu (có thể là Hải Âu, Hà Anh), các khách sạn này đều trả lời không liên quan đến bài báo cũng như không có nhân viên nào cung cấp thông tin cho báo chí thông tin du khách Nga mua trái dừa tươi 500.000 ngàn/trái. Một số nhà hàng, quán nước, bán hàng rong tại khu vực Hàm Tiến cho rằng khách Nga thường rất cẩn thận hỏi giá và hay trả giá khi mua hàng nên không thể xảy ra việc mua bán trái dừa có giá 500.000 đồng.

 Dựa vào các thông tin trên bài báo, Sở Văn hóa -TTDL đã tích cực liên hệ đến các cơ quan, đơn vị liên quan, tìm kiếm nguồn cung cấp thông tin để xác minh làm rõ sự việc và tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, xử lý nhằm giữ vững hình ảnh điểm đến, thương hiệu  du lịch Bình Thuận. Tuy nhiên, qua kiểm tra, xác minh tính xác thực của vụ việc, đến nay Sở chưa phát hiện vụ việc đã xảy ra như báo phản ánh.

Mới đây, tại buổi giao ban báo chí, Sở Thông tin - Truyền thông đã thông báo về Công văn số 1515/2016 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Tâm ký về việc “ Công khai thông tin phản ánh trên Báo Bình Thuận”. Đại diện Sở Văn hóa- TTDL đã trả lời rõ không có việc du khách Nga mua trái dừa với giá 500 ngàn đồng như các báo mạng đã nêu, để tránh cho du khách và nhân dân hiểu nhầm, gây mất uy tín cho ngành du lịch tỉnh nhà.

 Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản hồi về thông tin: Trái dừa tươi với giá 500.000 đồng