Theo dõi trên

Nỗi lòng của phụ huynh trước cổng trường thi

09/08/2020, 18:32

BTO- “Nuôi con đèn sách suốt 12 năm, đây là kỳ thi quan trọng nhất, liên quan đến quyết định nghề nghiệp tương lai sau này, làm cha mẹ không thể không lo lắng”. Đây là tâm sự chung của tất cả phụ huynh có con đang tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2020.

                
   
Kiểm tra thân nhiệt cho thí sinh vào trước    các buổi thi tại cổng trường.

Ở ngoài cổng điểm thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo có khá nhiều phụ huynh ngồi chờ con mình cho đến hết giờ làm bài. Anh Oanh, có con trai học Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn dự thi tại điểm thi này cho biết: “Nhà tôi ở Thuận Quý (Hàm Thuận Nam), những ngày xuống đây thi, cháu nó xin tự đi một mình được, nhưng làm cha, làm mẹ ở nhà không yên tâm. Vì thế con chạy xe đi trước, ba chạy theo sau, cho đến khi hết giờ làm bài, cháu ra khỏi phòng mình mới quay về”.

Con vào phòng thi là bao nhiêu ánh mắt từ ngoài cổng của đấng sinh thành dõi theo, gửi gắm niềm tin và tiếp thêm sự bình tĩnh để con yên tâm làm bài. Chị An Pha (ở Phú Tài) đã xin nghỉ phép gần cả tuần nay ở nhà lo cơm nước cho con ăn uống đủ chất, khỏe mạnh và đưa đón con đi thi. Còn chị Nguyễn Thị Nhàn (xã Hàm Hiệp, Hàm Thuận Bắc) tâm sự: “Từ nhà xuống điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu chừng 5 km, ngày thường đi học vợ chồng tôi giao hẳn chiếc xe 50 phân phối cho cháu tự di chuyển, nhưng mấy ngày thi mẹ đều giành phần chở đi. Về nhà cũng thấp thỏm, lo lắng nên ngồi lại trước cổng trường chờ con”.

                       
   
Nỗi lòng của cha mẹ trước cổng trường thi.

Chị Nhàn cũng đánh giá cao công tác phòng, chống dịch bệnh tại điểm thi. “Kỳ thi năm nay diễn ra trong thời điểm nhiều tỉnh, thành đã xuất hiện các ca bệnh Covid-19. Thông qua phương tiện truyền thông và ngày phổ biến quy chế thi, tôi biết điểm thi nhắc nhở và quy định rất chặt chẽ. Mặc dù Bình Thuận tình hình ổn định, nhưng hôm nay đứng đây chờ con, nhìn cách bố trí lực lượng kiểm tra thân nhiệt, khử khuẩn ngay tại cổng điểm thi; chuẩn bị đầy đủ dụng cụ rửa tay khô, nước rửa tay ở khu vực thi và yêu cầu tất cả thí sinh cũng như giám thị đeo khẩu trang khi bước vào điểm thi, khiến phụ huynh rất yên tâm”.

Trong những câu chuyện mà các vị phụ huynh kể, chúng tôi cảm nhận rằng họ không hề áp đặt hay kỳ vọng quá lớn, mà hoàn toàn để con tự lựa chọn con đường vào đại học, trường nghề theo sở thích, sở trường. Và gương mặt họ “giãn” ra phần nào chỉ khi con bước ra cổng phòng thi môn Ngữ văn với sắc thái hớn hở, vui vẻ.

Hy vọng các sĩ tử sẽ bình tĩnh vượt qua các bài thi, đó là món quà lớn nhất đền đáp công ơn sinh thành, nuôi dưỡng, lo lắng của ba mẹ.

T.Linh
 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗi lòng của phụ huynh trước cổng trường thi