Theo dõi trên

Niềm vui trên con đường mới

14/11/2018, 09:27

BT- Vậy là sau nhiều năm mong mỏi, chờ đợi, con đường sỏi “mơ ước” của người dân ở thôn Tiến Bình, xã Tiến Thành (TP Phan Thiết) đã trở thành hiện thực, việc đi lại của người dân trở nên thuận tiện hơn.

140 hộ dân của thôn Tiến Bình, định cư ở đây trước năm 1975, đời sống của họ chủ yếu bám biển nên gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, cái khó, cái khổ về kinh tế lại không làm người dân nơi đây lo bằng sự vất vả về con đường đi lại. “Đường đi” luôn là sự mong mỏi đợi chờ, bởi lẽ muốn giao lưu tiếp xúc với khu vực bên ngoài, họ phải chờ nước biển rút hoặc chạy trên con đường ngập nước biển; việc học hành của trẻ nhỏ vì thế cũng trắc trở. Đặc biệt, mỗi khi có người bệnh, cái võng chính là cách duy nhất để đưa bệnh nhân đến trạm y tế. Giờ đây, con đường đã hình thành, dù chỉ là đường đá sỏi để thuận tiện hơn trong đi lại, vận chuyển hàng hóa, trẻ em dễ dàng đến trường, không phải lội nước.

Con đường có chiều hơn 2km, với tổng kinh phí gần 250 triệu đồng, do người dân đóng góp 22 triệu đồng để mở con dốc có chiều dài 50m. Hội Phụ nữ xã Tiến Thành vận động hội viên, các mạnh thường quân 228 triệu đồng để làm đường.

Vậy là sau nhiều năm mong mỏi, con đường  sỏi “mơ ước” của người dân ở thôn Tiến Bình, xã Tiến Thành đã trở thành hiện thực. Có  đường đi lại thuận tiện sẽ là động lực để người dân tích cực lao động, sản xuất, tạo nên diện mạo nông thôn khởi sắc cho xã vùng biển Tiến Thành.

                                                   
   140 hộ dân của thôn Tiến Bình, xã Tiến    Thành định cư ở đây trước năm 1975.
   Người dân hưởng ứng đóng góp 22 triệu đồng    để mở con dốc có chiều dài 50m.
   Trẻ em dễ dàng đến trường trên con đường    nhỏ.

P/sự ảnh: ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Niềm vui trên con đường mới