Theo dõi trên

Những trải nghiệm  nhất định phải thử khi đến Mũi Né – Phan Thiết

15/05/2018, 16:03

BTO- Nhiều du khách quốc tế thường truyền tai nhau những kinh nghiệm để có một chuyến “phượt” thật sự thú vị khi đến vùng đất Mũi Né – Phan Thiết. Những làng chài nhỏ ẩn mình trong những bãi biển màu lam ngọc chảy dọc theo bờ biển phía Đông của Việt Nam, những địa danh nổi tiếng với phong cảnh hoang sơ, khu chợ hải sản lúc sáng mai, những môn thể thao mạo hiểm đặc thù … chính là những trải nghiệm không thể bỏ qua khi một lần đặt chân đến thành phố biển  Phan Thiết.

Ngày nay, nhờ sự đa dạng của các phương tiện thông tin đại chúng mà du khách có thể dễ dàng tìm đến biển Mũi Né – Phan Thiết thông qua hệ thống định vị Google Map và các ứng dụng trên các thiết bị thông minh. Từ thành phố Hồ Chí Minh, du khách có thể đón xe khách hoặc tàu lửa  đến Phan Thiết với giá chỉ từ 120.000 -160.000 đồng/người. Chỉ mất khoảng 4 giờ đồng hồ, du khách có thể đến với một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Khi đến Mũi Né, việc làm đầu tiên một du khách cần làm là thuê một chiếc xe máy với giá từ 8-12 USD/ngày, để dễ dàng len lỏi vào những ngõ ngách của thành phố và khám phá những nét văn hóa đặc trưng của địa phương.

Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ

Lái xe bốn bánh chinh phục đồi cát trắng ở khu du lịch Bàu Trắng (Bắc Bình) là một trong những trải nghiệm thú vị mà du khách không nên bỏ lỡ. Cảm giác những đụn cát bắn tung tóe cùng với tiếng động cơ nổ ồn ào của loại xe 4 bánh khi chinh phục địa hình nơi đây thật sự rất đáng nhớ. Bàu Trắng chỉ cách trung tâm Mũi Né khoảng chừng 25 km. Nếu đến đây vào buổi trưa, du khách có thể đi dạo quanh hồ sen, thưởng thức đặc sản địa phương kết hợp ngắm hoàng hôn vào lúc xế chiều.

Khung cảnh Bàu Trắng hoang sơ tuyệt đẹp

Ngoài ra, Mũi Né còn được mệnh danh là thiên đường của nhiều loại hình thể thao biển cảm giác mạnh như lướt ván diều, ván diều, dù bay…

                       
         Dù bay, lướt ván diều là những môn thể thao biển nổi tiếng ở Mũi Né

Đừng quên đi chợ quê hải sản buổi sáng sớm để tìm mua những món hải đặc sản tươi sống từ những mẻ lưới đầu tiên của ngư dân địa phương. Nhiều du khách quốc tế “ví von” chợ hải sản Mũi Né giống như một sàn giao dịch chứng khoán ở Phố Wall (Mỹ) bởi sự tất bật, hối hả của các tiểu thương và du khách. Những mẻ lưới đựng đầy tôm, cá, mực, sò, ốc được bày bán dọc theo bãi biển, tạo nên một không khí sôi động cho làng chài vốn khá yên ắng vào lúc xế trưa.

                
         Chợ hải sản Mũi Né mỗi buổi sớm mai

Những địa điểm trứ danh

Phải công nhận Mũi Né có khá nhiều địa điểm du lịch tuyệt đẹp vừa dân dã vừa gần gũi với thiên nhiên như: Suối Tiên, Làng chài Mũi Né, Đồi Hồng, Hòn Rơm, Gành, Bãi đá Ông địa… Đặc biệt, hãy thử khám phá những cơ sở sản xuất nước mắm ở địa phương để “chiêu đãi” thị giác của du khách bằng mùi vị hết sức đặc trưng.

                              
   Suối tiên
      Tham quan các tỉn nước mắm ở Phan Thiết

Ẩm thực phong phú

Hải sản vừa tươi sống vừa phong phú được chế biến theo nhiều phong cách từ Á đến Âu luôn là ấn tượng hàng đầu níu kéo du khách. Nếu là dân “phượt” chính gốc, chắc chắn bạn không nên bỏ qua những món ăn đặc sản địa phương như: lẩu thả, bánh căn, bánh xèo, mì quảng… với giá rẻ bèo. Giá mỗi món hải sản tươi sống được chế biến tại chỗ chỉ giao động từ 2-3 USD/món. Ngoài ra, đến Mũi Né – Phan Thiết vào dịp hè này bạn còn được thưởng thức trái cây đặc sản của địa phương đó là thanh long, và tham quan các vườn thanh long đang độ ra hoa kết trái.

                
         Đậm đà các món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống

Mỹ Thiện



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những trải nghiệm  nhất định phải thử khi đến Mũi Né – Phan Thiết