Theo dõi trên

Những đôi chân không mỏi ở tuyến đầu chống dịch

24/11/2021, 13:06 - Lượt đọc: 24

BTO- Vận động, kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ nhu yếu phẩm, kịp thời trao đến những gia cảnh khó khăn để “không ai bị thiếu đói”, trong thời gian 2 tháng liền La Gi thực hiện giãn cách xã hội; Tuyên truyền, vận động người dân tham gia xét nghiệm sàng lọc, tiêm vắc xin phòng Covid-19; Nhanh chóng nắm bắt thông tin những trường hợp đi về từ vùng dịch, hướng dẫn khai báo y tế; Hay như tuyên truyền, nhắc nhở các hộ buôn bán kinh doanh, các cơ sở sản xuất, cũng như người dân trên toàn địa bàn phường thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các quy định phòng chống dịch của địa phương… Đó là những công việc mà thành viên các tổ giám sát, tuyên truyền phòng chống Covid-19 tại cộng đồng phường Tân Thiện, thị xã La Gi đã và đang làm .

Những thành viên Tổ Covid cộng đồng phường Tân Thiện lặng lẽ đến từng nhà tuyên truyền phòng chống bệnh Covid -19.

 Nghe có vẻ đơn giản, tưởng chừng chẳng có gì to tát, nhưng đằng sau đó là cả một sự cố gắng không ngừng, thậm chí còn có lúc đối diện với cả rủi ro lây nhiễm dịch bệnh. Thế nhưng, những con người ấy vẫn chọn “đi” để góp phần bảo vệ sức khỏe, mang đến sự bình yên cho người dân, thay vì “ở yên” để bảo vệ chính mình.

Chị Đinh Thị Sáu cùng 13 thành viên khác của 4 Tổ Covid cộng đồng tại địa bàn khu phố 2 đã cố gắng hết sức để có thể thực hiện tốt nhất nhiệm vụ của mình. Với 300 hộ dân, trên 1.400 khẩu, tính đến nay, toàn địa bàn khu phố 2 phường Tân Thiện có 3 trường hợp mắc Covid-19. Kết quả đó, không thể không kể đến vai trò của thành viên các tổ giám sát. Họ đã “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng người”, làm nhịp cầu nối giữa đảng, chính quyền và người dân để xây dựng nên những “pháo đài” chống dịch. “Cũng lo lắm chứ, nhưng cứ nghĩ nếu ai cũng cũng sợ, rồi không làm thì ai là người lo cho dân. Trong lúc địa phương đang cần mình, mình giúp được gì đều cảm thấy hạnh phúc”, chị Sáu bộc bạch.

Nhanh chóng thu xếp việc gia đình, 60 thành viên của 15 Tổ Covid cộng đồng tại phường Tân Thiện lại liên hệ nhau, bàn bạc, phân chia công việc. Rồi những bước chân vẫn tiếp tục lân la đến nhà từng hộ dân. Mặc dù có những lúc khó khăn và những nỗi buồn khi không phải ai cũng hiểu, cũng đồng tình với những chủ trương chống dịch. Thế nhưng, không ngại khó, vẫn một mực, hết lòng tận tâm, lần này đến chưa được thì khi khác tới, rồi dần dà, người dân hiểu, thuận theo… chỉ vậy thôi cũng đủ là thành công, là niềm vui của những “chiến sĩ” trên tuyến đầu chống dịch.

Là một trong 3 địa phương vùng vàng, trong khi 6 xã – phường còn lại là vùng cam. Phường Tân Thiện có 2.037 hộ với 7.066 khẩu. Với mật độ dân cư khá đông đúc, một bộ phận hoạt động nông nghiệp, số hộ kinh doanh, buôn bán không nhỏ. Tính đến nay, phường có tổng cộng 64 ca mắc Covid-19, chiếm 2,95% dân số và là địa phương có số ca mắc thấp thứ 3 toàn thị. Kết quả đó có được chính nhờ vào sự đồng lòng, hợp lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường. Trong đó, các tổ giám sát, tuyên truyền phòng chống Covid-19 tại cộng đồng đóng một vai trò quan trọng.

 “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai”, từng thành viên đã tâm niệm như thế và mỗi ngày họ luôn hành động vì trái tim mình chọn sống vì mọi người. Cuộc chiến chống Covid vẫn chưa dừng lại và chưa biết lúc nào sẽ kết thúc, thế nên thật đáng quý, đáng trân trọng những tấm lòng vì dân như thế…

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những đôi chân không mỏi ở tuyến đầu chống dịch