Theo dõi trên

Nhộn nhịp thị trường trung thu

17/09/2018, 10:07

BT- Còn khoảng hơn 1 tuần nữa là đến rằm tháng tám âm lịch, thị trường các sản phẩm cho mùa trung thu 2018 nhộn nhịp từng ngày...

 Đa dạng về chủng loại

                
Ảnh: Đ.H

Bánh trung thu là sản phẩm không thể thiếu trong ngày Tết đoàn viên, nên giữa  tháng 7 âm lịch trên các tuyến đường TP. Phan Thiết không khí trung thu đã tràn ngập với các gian hàng trưng bày bánh trung thu với tông màu vàng, đỏ đặc trưng. Góp mặt vào thị trường bánh trung thu năm nay, nhãn hàng Kinh Đô vẫn giữ được thương hiệu nhờ sự đa dạng về chủng loại sản phẩm. Để thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng, năm nay, ngoài các dòng bánh truyền thống, Kinh Đô ra mắt dòng bánh mới Mochi và Oreo với nhân mứt dâu, mật ong, cam, kiwi... Theo các cửa hàng, giá các loại bánh trung thu năm nay tăng từ 5-10% so các năm trước. Đối với dòng sản phẩm cao cấp của Kinh Đô, Bibica, Yến sào Sannet... có giá dao động từ 500.000 -3.500.000 đồng/hộp 4 bánh hoặc 6 bánh. Được thiết kế bằng vỏ hộp tinh tế, sang trọng, với nhiều thông điệp khá rõ ràng, tên gọi hấp dẫn, như: bánh Kim Cương Trường Khang, Bạch Kim Đắc Lộc, Đế Nguyệt Sơn Mài, Thưởng Nguyệt  dòng bánh cao cấp thích hợp với nhu cầu biếu tặng của khách hàng. Dòng bánh truyền thống có giá thành rẻ hơn, nhưng vẫn đủ chủng loại, hương vị và nhân bánh khá đa dạng. Riêng chủng loại bánh nướng, bánh dẻo truyền thống có trên 40 loại sản phẩm để khách hàng lựa chọn, giá thành dao động từ 40.000 đồng đến 165.000 đồng/ bánh, tùy theo trọng lượng và nhân bánh. Ngoài thay đổi về mẫu mã, các nhà sản xuất còn đặc biệt quan tâm đến yếu tố dinh dưỡng, có thêm các dòng sản phẩm bánh chay, bánh cho người bị bệnh tiểu đường, bánh cho trẻ em... đáp ứng thị hiếu, được người tiêu dùng ưa chuộng. Chị Nguyễn Thị Lan -nhân viên quầy bánh trung thu Đồng Khánh cho biết: “Hiện sức mua đã bắt đầu tăng lên sau 1 tháng trầm lắng, từ đầu tuần đến nay các cơ quan, đơn vị đã đặt hàng nhiều hơn”.

Bên cạnh sản phẩm bánh trung thu có thương hiệu trên thị trường còn xuất hiện các loại bánh “handmade”. Với ưu điểm tươi ngon, không chất bảo quản, ít ngọt và giá cả hợp lý, việc lựa chọn và mua các loại bánh cũng khá dễ dàng, chủ yếu qua mạng xã hội nên bánh “handmade” được nhiều người dân trong tỉnh ưa chuộng.

 Lồng đèn sản xuất trong nước hút hàng

Trên các con phố, các cửa hàng tạp hóa đều trưng bày các loại lồng đèn khá đông người đến chọn mua. Đánh bật các mặt hàng đồ chơi, lồng đèn xuất xứ từ Trung Quốc vốn lâu nay vẫn chiếm lĩnh thị trường, năm nay, lồng đèn truyền thống được sản xuất trong nước thu hút được sự chú ý, thích thú với khách hàng “nhí” bởi sự đa dạng, có nhiều mẫu mã mới đẹp mắt. Bên cạnh loại lồng đèn nhựa mỏng gắn nhạc các bài hát trung thu, nhạc thiếu nhi như: “Tùng tùng, dinh dinh”, “Trung thu rước đèn ông sao”, “Ba bà đi bán lợn con”… thì những món đồ thủ công truyền thống được làm bằng tre dán giấy bồi, giấy kiếng nhiều màu sắc rực rỡ cũng được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt, năm nay các loại đèn lồng có kích thước vừa và nhỏ, được dán giấy bóng kính nhiều màu có gắn lông vũ với đa dạng hình thù các con vật như: cá vàng, ngựa, thỏ, bươm bướm,… đang được ưa chuộng bởi mẫu mã phong phú và giá thành khá hợp lý, dao động từ 30.000 đến 70.000 đồng/chiếc tùy kích cỡ và sự phức tạp trong cách trang trí. “Bé gái nhà mình rất thích những đèn lồng bằng giấy có hình công chúa Disney, còn bé trai đòi mẹ mua đèn kéo quân, loại lồng đèn truyền thống làm mình nhớ đến tuổi thơ cùng bạn bè và người thân tự làm đèn lồng và cùng nhau rước đèn dưới trăng”, chị Trần Thị Mai ở phường Thanh Hải chia sẻ.

Với sự phong phú, đa dạng thị trường phục vụ trung thu, thêm nhiều lựa chọn để gia đình, các cháu thiếu nhi đón một mùa trung thu an toàn, vui tươi, ý nghĩa.

THANH DUYÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhộn nhịp thị trường trung thu