Theo dõi trên

Nhiều người dân chưa thông, khi nhận lại tiền đóng góp làm đường

13/12/2017, 16:07 - Lượt đọc: 6

 BTO- Đoạn đường đất đỏ dài khoảng 2km từ cầu ông Đạm vào khu sản xuất thuộc (thôn Đại Thành, Mương Mán, Hàm Thuận Nam) lầy lội, nhiều ổ gà, ổ voi gây khó khăn cho việc vận chuyển nông sản và bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sinh sống trong khu vực này. Nhất là các cháu học sinh đến trường rất nguy hiểm.

Ghi nhận trên đường, trời nắng  bụi mù mịt, mưa đến mặt đường nhầy nhụa, trơn trợt. Nước che lấp những ổ gà, nếu không cẩn thận, rất dễ xảy ra tai nạn. Hàng năm, người dân đóng góp vài chục triệu đồng để dặm vá, sửa chữa lại đường. Tuy nhiên, đường vẫn bị xói lở do các phương tiện vận chuyển nông sản và một phần do đường bằng đất đỏ nên sau mùa mưa lũ lại xuống cấp nghiêm trọng. Năm 2017, người dân tự đóng góp 170 triệu đồng để làm đường, với chiều dài 2km. Nhưng do ảnh hưởng cơn bão số 12 vừa qua khiến đường xuống cấp trở lại, người dân tiếp tục gặp khó khăn trong vận chuyển nông sản và đi lại.

 

Năm 2015, UBND xã Mương Mán có kế hoạch làm đường bê tông nông thôn dài 450 mét từ cầu ông Đạm vào khu sản xuất, theo chủ trương nhà nước và nhân dân cùng làm. Người dân trong xóm vui mừng hưởng ứng và đóng góp tiền. Tuy nhiên, sau thời gian 18 tháng đóng góp tiền, nhưng bà con vẫn chưa thấy thi công. Nhiều người dân bức xúc đòi lại tiền đóng góp để dặm vá đường đi tạm với số tiền 500.000 đồng/hộ, cộng thêm 2.000 đồng trên mỗi trụ thanh long. Theo người dân, sau thời gian dài đóng góp, nhưng họ vẫn phải đi trên con đường gập ghềnh. Chính quyền địa phương cũng không giải thích gì. Đến nay, một số người dân không hiểu vì sao địa phương không làm đường mà trả tiền lại cho dân. Qua đó cho thấy việc tuyên truyền chủ trương chính sách cần làm tốt hơn nữa, để người dân hiểu đúng cùng chung tay xây dựng quê hương.

Cũng trong thời điểm này, UBND huyện có chủ trương đầu tư trung hạn (giai đoạn 2016 - 2020) 3km đường nhựa tại xã Mương Mán. UBND xã đã bố trí cho khu ông Đạm 1,2km đường nhựa. Các ngành đã lập hồ sơ báo cáo kinh tế kỹ thuật và đang chờ vốn, nên không thực hiện kế hoạch làm đường bê tông giao thông nông thôn ở vị trí này nữa.

Khoảng giữa năm 2016 - 2017, thôn tổ chức họp 2 lần để lấy ý kiến giải quyết tiền đóng góp, đa số người dân đồng tình lấy tiền lại. Năm 2017, số tiền thu đều trả lại cho người dân đầy đủ. Sau khi 1,2km đường nhựa hoàn thành, nếu còn chương trình làm đường bê tông nông thôn, thì người dân đóng góp 35%, cùng nhà nước làm phần còn lại của tuyến đường. Trong khi chờ đợi có đường nhựa, người dân khu ông Đạm, xã Mương Mán vẫn phải gian nan trong việc đi lại trên con đường gập ghềnh, trơn trợt.

NL



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều người dân chưa thông, khi nhận lại tiền đóng góp làm đường