Theo dõi trên

Nhân đạo – từ nhận thức tới hành động

21/05/2018, 08:42

BT- “Tháng nhân đạo” là tháng cao điểm toàn dân làm việc nhân đạo, được tổ chức thiết thực, hiệu quả với sự tham gia của nhiều cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân đã thực sự là cầu nối của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong công tác nhân đạo và hoạt động từ thiện.

                
   Khám bệnh cho người dân có hoàn cảnh khó    khăn tại xã Huy Khiêm.

Với chủ đề “Nhân đạo – từ nhận thức tới hành động”, Tháng nhân đạo năm 2018 được Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai trong tháng 5. Trong đó tập trung 2 tuần cao điểm là từ ngày 8/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam). Từ những việc làm thiết thực của Tháng nhân đạo đã góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội đối với công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ trong trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương, yếu thế. Theo đó, mỗi huyện, thị xã, thành phố trong Tháng nhân đạo 2018 sẽ phấn đấu hỗ trợ từ 400 đến 600 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, tùy theo hình thức trợ giúp và mức trợ giúp thích hợp.

Để trợ giúp các đối tượng khó khăn, các cấp hội đã chủ động phối hợp với ngành lao động, thương binh và xã hội cùng với chính quyền các cấp tổ chức khảo sát, lập hồ sơ đối tượng có hoàn cảnh khó khăn cần trợ giúp với hình thức “địa chỉ nhân đạo”. Từ đó tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền chỉ đạo, vận động và điều phối các tổ chức, cá nhân trợ giúp các “địa chỉ nhân đạo” theo hướng phát triển bền vững. Bên cạnh đó, các cấp hội sẽ vận động và phối hợp các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp triển khai tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Vận động hiến máu nhân đạo; hướng dẫn kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu, phòng ngừa và ứng phó thảm họa; phát triển các đội hình hoạt động do Hội Chữ thập đỏ làm nòng cốt như đội khám, chữa bệnh chữ thập đỏ lưu động, đội tuyên truyền vận động hiến máu nhân đạo, ngân hàng máu sống…

Tại Tánh Linh, huyện điểm phát động Tháng nhân đạo năm 2018, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp Ban từ thiện Phước Tâm, TP. Hồ Chí Minh tặng 3 giếng nước cho nhân dân xã Suối Kiết bị thiếu nước sinh hoạt do khô hạn trong mùa nắng nóng, tổng trị giá 3 giếng nước 39 triệu đồng. Đồng thời, tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí và trao quà cho 150 người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Huy Khiêm, mỗi phần quà trị giá 350.000 đồng gồm các nhu yếu phẩm.

NgỌc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân đạo – từ nhận thức tới hành động