Theo dõi trên

Nhắc nhở người dân ý thức phòng dịch

31/03/2020, 08:41 - Lượt đọc: 54

BT- “Những ngày khó khăn rồi sẽ qua”, các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 ở các phường, xã trên địa bàn tỉnh tự động viên nhau như vậy trong nỗ lực theo dõi, kiểm tra, rà soát, nhắc nhở người dân ý thức chấp hành các quy định phòng chống dịch Covid-19. 

                
   Hàng quán ký cam kết chấp hành quy định về    phòng chống dịch bệnh.

Hình ảnh những chiến sĩ công an, lãnh đạo xã, phường... ăn vội chén cơm, hoặc bỏ những bữa ăn gia đình, quên cả giờ làm việc hành chính để lo phòng chống dịch Covid-19 mà tôi thấy với cảm giác rất thương. Cái lo thiết thực ấy là làm sao cho những ca bị nhiễm không lây lan ra cộng đồng; chuẩn bị đồ ăn thức uống, nhu yếu phẩm cho những người cách ly tại nhà và khu cách ly... Không chỉ có vậy, còn đi đến từng nhà yêu cầu người dân chấp hành các quy định phòng dịch.

Những xã, phường không có người bị nhiễm Covid-19 ít áp lực hơn, chỉ lo “đi từng ngõ, gõ từng nhà” theo dõi, nhắc nhở người dân phòng dịch, nhưng với xã, phường có người nhiễm thì mệt nhọc hơn. Dù vậy, nó cũng qua, nhưng cuộc chiến chống dịch Covid-19 còn dài, việc “đi từng ngõ, gõ từng nhà” quán triệt công tác phòng dịch cho dân mới là quan trọng. “Những ngày qua, hết lo cho những hộ cách ly tại nhà rồi đi đến từng gia đình, hộ kinh doanh nhắc nhở phòng dịch và cho ký cam kết. Cho đến nay, hầu hết hộ dân đã ký cam kết, giờ chỉ còn thực hiện việc giám sát xem họ có chấp hành và cho xe loa phổ biến tuyên truyền...”, ông Lê Văn Thẩn – Chủ tịch phường Hưng Long, TP.Phan Thiết cho biết.

Phường Hưng Long có 2.453 hộ dân, trong đó có khoảng 400 hộ kinh doanh hàng quán, đang dưới sự kiểm tra, kiểm soát của Ban Chỉ đạo, trực tiếp là lực lượng công an. Đây là đơn vị đi đầu cả tỉnh thực hiện các văn bản của Chính phủ phạt tiền người dân không mang khẩu trang nơi công cộng. Với phường Thanh Hải – nơi có gần 9.000 dân, trong đó có 6.000 giáo dân, là một trong những địa bàn có nhiều người Việt ở nước ngoài. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của phường đã đến từng nhà nhắc nhở người dân phòng dịch, yêu cầu hộ nào có người từ nước ngoài trở về địa phương phải báo cáo. Cùng với đó, làm việc với 2 giáo xứ cho tạm ngưng làm lễ tại các nhà thờ vì tập trung đông người dễ lây lan dịch Covid-19. Bà Nguyễn Thị  Minh Ngọc – Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Hải, TP.Phan Thiết cho biết, số Việt kiều trở về địa phương có khoảng 4 người, nhưng họ trở về trước thời điểm Phan Thiết bùng phát dịch. Có 2 người trở về từ Malaysia và Úc đang được cách ly tập trung. Toàn phường có 5 khu phố, Ban Chỉ đạo đã lập 5 tổ công tác xuống từng khu phố rà soát các hộ dân yêu cầu chấp hành phòng dịch theo quy định.

Qua đi thực tế, vẫn còn người dân xem nhẹ, mặc dù loa của UBND phường, khu phố phát thường xuyên. “Kể từ khi bùng phát dịch Covid-19, ngày nào phường cũng tuyên truyền bằng cả trực tiếp và gián tiếp. Tuy vậy cũng có người không chấp hành, tôi đã đích thân đến gặp họ nhắc nhở vì dịch bệnh lây lan không có giới hạn”, ông Nguyễn Hồng Thanh – Khu phố trưởng Khu phố 7, phường Đức Nghĩa cho biết.

Chưa biết khi nào dịch bệnh chấm dứt, nên biện pháp tốt nhất là phòng dịch lây lan. Các địa phương tiếp tục tuyên truyền phổ biến cho người dân nâng cao cảnh giác. Người dân không nên xem nhẹ dịch bệnh, chấp hành các quy định phòng dịch.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhắc nhở người dân ý thức phòng dịch