Theo dõi trên

Người dân ý thức hơn về vệ sinh, nước sạch

19/12/2018, 14:57

BTO- Sáng 18/12, tại xã Sông Lũy (Bắc Bình) đã diễn ra Lễ công nhận xã đạt tiêu chí vệ sinh toàn xã, với sự tham dự của lãnh đạo Trung tâm Y dự phòng tỉnh cùng người dân địa phương.

Trong năm 2017, Hợp phần vệ sinh nông thôn được triển khai tại xã Sông Lũy, đây là mục tiêu “Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả” triển khai tại 21 tỉnh miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. Với mục đích nhằm thay đổi hành vi của người dân, cải thiện hành vi vệ sinh cá nhân, tăng cường tỷ lệ người dân được tiếp cận bền vững với nước sạch và vệ sinh nông thôn được cải thiện…

Sau 1 năm thực hiện, mới đây, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Tổng Cục Thủy lợi đã thông báo kết quả mẫu kiểm đếm xã Sông Lũy đăng ký theo kế hoạch có 114; mẫu kiểm đếm hoàn thànhcó 112. Trong đó,  hộ gia đình có nhà tiêu cải thiện đạt 87%; hộ gia đình có điểm rửa tay hợp lệ đạt 99,4%. Các công trình công cộng (CTCC) được khảo sát trên địa bàn cho thấy, việc thực hiện kiểm đếm nước đóng chai, nguồn nước uống của trường đều đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế với nước máy, về quy chuẩn của Bộ Y tế với nước đóng chai. Công trình vệ sinh trong trường học, 92% là nhà tiêu tự hoại, tỷ lệ học sinh/hố tiêu/ca học, bình quân là 17HS/ hố tiêu/ca học. Tất cả các CTCC trên địa bàn xã đều đạt tiêu chí hợp vệ sinh.

Qua 3 kết quả thẩm định hộ gia đình, kết quả thẩm định CTCC và kết quả thẩm định chỉ tiêu VSTX (vệ sinh toàn xã) đều đạt và xã Sông Lũy được công nhận xã đạt VSTX.

H.C



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân ý thức hơn về vệ sinh, nước sạch