Theo dõi trên

Người Bí thư chi bộ hết lòng vì học trò nghèo

31/05/2020, 09:36 - Lượt đọc: 18

BTO- "Nhiệt tình, trách nhiệm và gương mẫu trong các phong trào thi đua...”. Đó là những nhận xét của cán bộ, Đảng viên và người dân thôn Phước Tiến khi nói về bà Vương Thị Kim Liên – Bí thư chi bộ thôn Phước Tiến, xã Tân Phước, thị xã La Gi.

Gắn bó với môi trường sư phạm hơn 30 năm. Năm 2008 cô giáo Vương Thị Kim Liên về hưu và tích cực tham gia các phong trào của địa phương. Chính vì vậy, năm 2010, bà được Đảng viên chi bộ thôn Phước Tiến tín nhiệm bầu làm bí thư chi bộ. Trên cương vị này, bà luôn suy nghĩ làm thế nào để không phụ lòng tin của cán bộ, Đảng viên và nhân dân trong thôn, đưa chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, góp phần xây dựng quê hương La Gi ngày càng phát triển giàu đẹp. Và cách làm hiệu quả được bà thường xuyên thực hiện đó là đi đến từng nhà các hộ dân trong thôn, nắm chắc hoàn cảnh từng hộ, đồng thời tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng cũng như những khó khăn, vướng mắc của dân…để tham mưu cùng chính quyền điạ phương tìm cách tháo gỡ.

Bà Vương Thị Kim Liên –Bí thư Chi bộ thôn Phước Tiến, xã Tân Phước, thị xã La Gi

Ngoài ra, người bí thư chi bộ này còn đặc biệt quan tâm xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, luôn chú trọng sinh hoạt của chi bộ và chất lượng đội ngũ đảng viên, xem đây là yếu tố quan  trọng quyết định năng lực lãnh đạo  và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Qua đó, tạo điều kiện, động viên Đảng viên, quần chúng nhân dân hăng hái tham gia sinh hoạt trong các tổ chức chính trị - xã hội, thi đua phát triển kinh tế, tham gia các hoạt động từ thiện, giữ gìn an ninh, trật tự trong thôn.

Ngoài vai trò là bí thư chi bộ, bà Liên còn kiêm nhiệm Chi hội trưởng Chi hội khuyến học thôn Phước Tiến. Từng là giáo viên, gắn bó với nhiều thế hệ học trò nên bà Liên luôn dành cho các em 1 tình cảm đặc biệt, nhất là các em học sinh nghèo. Hàng năm, bà luôn tranh thủ nguồn vận động từ các mạnh thường quân để trao quà cho tất cả các em học sinh khó khăn ở bậc tiểu học, THCS, THPT của thôn vào các dịp Quốc Tế thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu… Ngoài ra bà còn đến tận nhà để động viên các em học sinh nghèo, thăm hỏi, tặng quà và động viên các em vươn lên trong học tập. Như trường hợp của em Tống Quốc Anh, học sinh lớp 5 Sinh ra trong một gia đình hộ nghèo của thôn Phước Tiến, bố thì tàn tật, mẹ là trụ cột chính của gia đình, em Anh luôn phải chịu nhiều thiệt thòi so với các bạn bè cùng trang lứa vì gia cảnh quá nghèo. Cả nhà em sống trong 1 ngôi nhà ván ọp ẹp, tạm bợ, cái ăn, cái mặc luôn thiếu thốn… Thương cảm cho hoàn cảnh của em, bà Liên luôn trích tiền cá nhân và vận động các mạnh thường quân  mua sách vở, quần áo mới… tặng cho em Anh, đồng thời động viên em cố gắng vươn lên trong học tập, trở thành con ngoan trò giỏi, để mai sau trở thành người có ích, đỡ đần bố mẹ vươn lên thoát nghèo.

                       
      
      
      Nhà nghèo, Em Tống Quốc Anh – Thôn Phước Tiến, xã    Tân Phước luôn được bà Liên quan tâm, động viên em nỗ lực vươn lên    trong học tập.

 67 tuổi đời, hơn 33 năm tuổi Đảng, bà Liên vẫn ngày ngày nhiệt tình với công việc của mình.Với những đóng góp thiết thực của bà Liên, nhiều năm liền thôn Phước Tiến đạt thôn văn hoá, đạt chuẩn “an toàn an ninh trật tự”, tỷ lệ hộ nghèo giảm qua từng năm. Bản thân bà Liên được các cấp, ngành tuyên dượng khen thưởng; mới đây nhất là vào tháng 4 vừa qua, bà Liên vinh dự được UBND thị xã tặng giấy khen vì đã có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đọan 2018 -2020. Tuy nhiên, với bà Liên phần thưởng lớn nhất là khi chứng kiến cuộc sống của người dân trong thôn đang được đổi thay hàng ngày, trẻ em được cắp sách đến trường .

Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Bí thư chi bộ hết lòng vì học trò nghèo