Theo dõi trên

Người  bán vé số của huyện Bắc Bình vui vì được trở lại cuộc sống mưu sinh

28/10/2021, 09:40

BTO- Sau một thời gian tạm ngưng hoạt động bán vé số, những người  mưu sinh bằng việc bán vé số ở huyện Bắc Bình rất vui vì được bán trở lại.

Nghe tin vé số được bán trở lại, những ngày qua, chị Huỳnh Thái Thu Hoa, ở khu phố Xuân An 1, thị trấn Chợ Lầu đến đại lý nhận từ 125- 200 tờ mỗi ngày và đi bán. Hôm gặp chúng tôi, chị tấp chiếc xe đạp cũ bên đường và mời mua vé số. Chị khoe sáng giờ bán cũng được, chỉ còn vài chục tờ là hết. Thông qua các phương tiên thông tin đại chúng, chị Hoa rất ý thức trong việc bảo vệ bản thân trước tình hình dịch Covid-19, nhất là khi chị đi và tiếp xúc nhiều người nên ngoài việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, chị còn cẩn thận mang theo chai dung dịch sát khuẩn để rửa tay sau mỗi lượt bán vé số cho khách.

Không bán nhanh, bán đắt như chị Hoa, nhưng  anh Nguyễn Đức Thể ở thôn Thái Thành, xã Hồng Thái cũng rất háo hức khi vé số truyền thống phát hành trở lại. Ngồi xe lăn bán vé số hơn 4 năm, kỳ nghỉ dịch vừa qua khiến cuộc sống của anh và gia đình khó khăn; nhưng được chính quyền quan tâm, hỗ trợ, nhất là chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, giúp anh có thêm niềm vui. Thu nhập mỗi ngày đi bán vé số của anh Thể có khi chưa tới 100 nghìn, nhưng anh thấy mình có ích vì còn được lao động để nuôi sống bản thân và được gặp mọi người sau hơn 4 tháng nghỉ ở nhà do dịch bệnh.

Không bán vé số dạo như chị Hoa, anh Thể. Chị Vòng A Mùi, ở thôn Hải Xuân, Xã Hải Ninh có hẳn 1 tủ bán vé số để người mua đến xem và chọn lựa. Theo chị Mùi, trước đây bình quân mỗi ngày chị bán 700-800 tờ vé số là chuyện bình thường, còn giờ do ảnh hưởng dịch bệnh nên trong những ngày đầu bán lại, lượng vé bán được ra có giảm đôi chút. Bán vé số trở lại là niềm vui, nhưng chị Mùi không lơ là việc phòng dịch mà còn kỹ lưỡng hơn. Bên cạnh khoảng cách cố định của tủ trưng bày vé số, Chị Mùi rất chú ý đến vị trí đứng giữa mình với người mua, Chị còn trang bị chai sát khuẩn trên kệ tủ, khách muốn dùng thì sử dụng, còn chi Mùi che 2-3 lớp khẩu trang để phòng bệnh.

Dù bán vé số một nơi cố định hay phải rong ruổi khắp nơi mời chào khách hàng, những người như chị Hoa, anh Thể, Chị Mùi đều rất vui vì đã trở lại cuộc sống mưu sinh thường nhật. Càng vui hơn, khi tất cả các anh, chị đều không chủ quan trong công tác phòng chống dịch Covid-19, vừa bảo vệ bản thân, vừa thể hiện trách nhiệm với cộng đồng.

Tương Lai



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người  bán vé số của huyện Bắc Bình vui vì được trở lại cuộc sống mưu sinh