Theo dõi trên

Ngư dân Phú Quý chưa thể ra khơi do thời tiết

15/02/2017, 15:11 - Lượt đọc: 30

 BTO- Đến thời điểm này đã hơn nửa tháng Giêng, ngư dân đảo Phú Quý vẫn chưa thể vươn khơi để bám ngư trường.

                       
      Những chiếc thuyền vẫn chưa thể ra khơi

Mọi năm, thường lệ sau Tết Nguyên đán cổ truyền  dân tộc, khoảng mùng 5 đến mùng 6 tháng Giêng (AL), ngư dân Phú Quý đều có tập tục chọn  ngày để khởi hành chuyến biển đầu năm; những chiếc thuyền có công suất nhỏ có khi mới mùng 3 Tết các ngư phủ đã chọn ngày khởi hành đầu năm, mong muốn cho một  năm mới làm ăn phát đạt.

Tuy nhiên  năm nay, sau Tết do ảnh hưởng của đợt gió mùa Đông Bắc kéo dài, đến thời điểm này đã  hơn nửa tháng Giêng (AL) nhưng toàn bộ tàu, thuyền lớn, nhỏ chuyên đánh bắt, thu mua và khai thác hải sản trên biển đều cột neo nằm bờ.  Hiện toàn huyệnPhú Quý có 1.338 tàu, thuyền/196.492 CV. Trong đó, tàu cá có công suất từ 90CV trở lên là 437 chiếc/181.297 CV, với lực lượng tàu thuyền như hiện nay, hằng năm ngư dân đã mang về tổng sản lượng khai thác hải sản trên 27 nghìn tấn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội chung của huyện đảo.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương vừa dự báo về tin gió mùa Đông Bắcngày14/2, bộ phậnkhông khí lạnhvẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Từ chiều tối và đêm mai, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển ngoài khơi từ Ninh Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao 2-4 mét; cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Nếu thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp, ngư dân Phú Quý vẫn tiếp tục nằm bờ  trong thời gian dài.

Châu Thọ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngư dân Phú Quý chưa thể ra khơi do thời tiết