Theo dõi trên

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để phát triển du lịch Phú Quý

12/05/2021, 11:10

BT- Một trong những nhiệm vụ quan trọng để phát triển xanh và bền vững Khu du lịch cấp tỉnh Phú Quý (Bình Thuận) là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, nhất là nguồn nhân lực tại chỗ để khai thác thế mạnh, tiềm năng của huyện đảo, trong đó có nhân lực phục vụ dịch vụ nhà hàng, ăn uống.

                       
Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ du lịch trên    huyện đảo. Ảnh: Đ.Hòa

Thống kê từ Phòng Văn xã huyện Phú Quý, hiện nay huyện đảo có hơn 1.000 phòng lưu trú, cùng lúc có thể đón tiếp và phục vụ khoảng 2.000 du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Bên cạnh việc tham quan, khám phá và trải nghiệm thắng cảnh thiên nhiên, di tích lịch sử - văn hóa, du khách còn có nhu cầu thưởng thức ẩm thực biển độc đáo và bổ dưỡng của đảo Phú Quý. Tiềm năng và nguồn lợi hải đặc sản của đảo rất phong phú, nhưng để đáp ứng “cái ăn” cho du khách cũng như tạo nét hấp dẫn riêng về văn hóa ẩm thực cho điểm đến cần thiết phải có nguồn nhân lực có tay nghề và nghiệp vụ bếp, nhà hàng.

Để từng bước xây dựng Phú Quý là khu du lịch phát triển theo hướng du lịch xanh và bền vững, mới đây Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trường Cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn tổ chức khóa đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ bếp cho các quán ăn, hộ dân kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ du khách trên địa bàn huyện đảo với sự tham gia của trên 30 học viên đến từ các nhà hàng, quán ăn chuyên đặc sản biển.

Tại khóa đào tạo, các học viên đã được hướng dẫn trực tiếp cách chọn nguồn nguyên liệu sẵn có, quy trình chế biến, cách biến tấu và “nâng tầm” các món ngon của Phú Quý như: cá mú hấp, mực trứng chiên giòn, tôm nướng sa tế, gỏi tôm thịt, hàu nướng phô mai, lẩu cá... Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn và thực hành kỹ thuật chọn nguyên liệu chế biến theo mùa vụ, nguyên tắc chuẩn bị một bữa ăn theo yêu cầu thực đơn của du khách, các bước chuẩn bị nước chấm ăn kèm các món ăn.

Là điểm tham quan du lịch đầy ấn tượng của Bình Thuận, Phú Quý đã và đang được du khách biết đến không chỉ có các sản phẩm như tắm biển, lặn biển, tham quan các di tích, “sống ảo” cùng các thắng cảnh thiên nhiên hoang sơ, trải nghiệm văn hóa miền biển... mà gần đây đảo Phú Quý còn từng bước nổi tiếng và trở thành “thiên đường ẩm thực biển” với những món ăn ngon, lạ miệng và bổ dưỡng.

Để khai thác tốt tiềm năng “ẩm thực” hấp dẫn khách du lịch, việc nâng chất lượng nguồn nhân lực du lịch là hết sức cần thiết. Do vậy, thời gian tới, ngành du lịch sẽ tiếp tục quan tâm, tổ chức thêm nhiều khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ nguồn nhân lực du lịch cho huyện đảo.

Nguyên Vũ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để phát triển du lịch Phú Quý