Theo dõi trên

Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân

21/10/2021, 06:46

BT- Thời gian qua, toàn huyện Hàm Thuận Bắc đã phối hợp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, các phong trào thi đua, các cuộc vận động có các nội dung, tiêu chí liên quan tới công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Phát huy vai trò giám sát của nhân dân, tạo các điều kiện thuận lợi để huy động các tổ chức xã hội, tôn giáo tham gia bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân theo quy định của pháp luật. Đặc biệt, tích cực tuyên truyền vận động cán bộ và nhân dân hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hàng năm, các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra về an toàn thực phẩm ở các cơ sở chế biến, dịch vụ ăn uống, đặc biệt là thực hiện kiểm tra, tập trung vào “Tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm”, dịp Tết Trung thu, Tết Nguyên đán… Thông qua các đợt kiểm tra, lồng ghép tuyên truyền, hướng dẫn để các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện đúng các quy định phát luật về an toàn thực phẩm nhằm bảo đảm sức khỏe cho người dân. Ngoài ra tiếp tục tuyên truyền thực hiện và nhân rộng mô hình “Khu dân cư bảo vệ môi trường”. Vận động người dân có các hoạt động thiết thực tham gia bảo vệ môi trường, tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm, thu gom, vận chuyển rác thải đến nơi quy định, phát quang bụi rậm, nạo vét kênh mương... Đồng thời, khuyến khích cán bộ và nhân dân nâng cao ý thức không sử dụng sản phẩm nhựa dùng 1 lần, túi nilon khó phân hủy chuyển sang sử dụng các sản phẩm tái chế, sản phẩm thủy tinh, inox... góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái.

Công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới được Mặt trận các cấp trong huyện quan tâm triển khai thực hiện gắn với thực hiện các cuộc vận động ở địa phương nhằm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh… Tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động cho cán bộ, đoàn viên, hội viên và người dân; góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho người dân.

 Tuy nhiên, phải nhìn nhận rằng công tác tuyên truyền về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới chưa thường xuyên, liên tục, đặc biệt là các nội dung về an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường. Do đó vẫn còn một số cơ sở, hộ gia đình sản xuất, kinh doanh vi phạm các quy định, điều kiện về thực hiện an toàn thực phẩm; tình trạng ô nhiễm môi trường vẫn còn xảy ra ở nhiều nơi trong huyện. Bên cạnh đó, mô hình bệnh tật thay đổi; một số bệnh truyền nhiễm có xu hướng quay trở lại; các bệnh không truyền nhiễm, tai nạn, thương tích có chiều hướng gia tăng; các dịch bệnh mới, bệnh lạ diễn biến khó lường... gây nguy hiểm tới sức khỏe người dân… Điều đó đang đặt ra những vấn đề mới, đòi hỏi cấp ủy, chính quyền các cấp và ngành y tế của huyện cần tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển lĩnh vực y tế, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ nâng cao chất lượng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

An Nhiên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân