Theo dõi trên

Nạn tái chiếm vỉa hè lại diễn ra phức tạp

06/06/2017, 09:33 - Lượt đọc: 24

BTO- Sau một thời gian thành phố Phan Thiết tổ chức ra quân lập lại trật tự đô thị, xử lý tình trạng lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng lề đường, hành lang ATGT đường bộ… Tuy nhiên, hiện nay tình trạng tái chiếm vỉa hè để kinh doanh, đậu đỗ xe trái quy định… lại diễn ra khá phức tạp.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại trật tự, an toàn… UBND thành phố Phan Thiết đãtổ chức ra quân lập lại trật tự đô thị trên địa bàn. Từ ngày 27-31/3/2017, Đoàn kiểm tra đã tiến hành xử lý các điểm kinh doanh buôn bán để vật dụng, vật kiến trúc, hàng hóa, mái che, bạt dù, bục bệ, bảng hiệu, bảng quảng cáo lắp đặt không đúng quy định lấn chiếm lòng lề đường, không gian; xe máy, môtô, ôtô đậu đỗ không đúng quy định… Sau những ngày ra quân, phóng viên có mặt tại tuyến đường này quan sát tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, không gian… không còn như trước đây, vỉa hè đã thông thoáng hơn rất nhiều… người dân địa phương và khách du lịch đồng tình ủng hộ.

 

Nhưng hiện nay, tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, mua bán, đậu đỗ xe trái phép lại diễn ra. Dạo quanh một số tuyến đường như: Trần Hưng Đạo, Tuyên Quang, Tôn Đức Thắng… Đặc biệt, các tuyến đường gần khu vực chợ như: Lê Hồng Phong, Ngô Sỹ Liên, Lý Thường Kiệt… chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những hình ảnh lộn xộn khi người dân bày bán hàng trên vỉa hè, xe cộ xếp thành hàng dưới lòng lề đường, gây mất mỹ quan đô thị, gây ách tắc giao thông. Có mặt tại tuyến đường Ngô Sỹ Liên, Lý Thường Kiệt, dễ dàng bắt gặp tình trạng người bán lấn chiếm lòng lề đường, người mua đậu đỗ xe không đúng quy định. Tại tuyến đường Lê Hồng Phong cảnh buôn bán lấn chiếm lòng lề đường cũng lộn xộn không kém. Theo quan sát, khi có lực lượng chức năng đến thì lòng đường, vỉa hè mới được thông thoáng. Nhưng khi lực lượng chức năng vừa đi khỏi, thì việc lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh, buôn bán lập tức diễn ra. Đây có phải là hành vi cố tình vi phạm pháp luật?

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng ngoài việc tuyên truyền thông báo đến từng hộ dân trên các trục đường về ý thức chấp hành của người kinh doanh, người tham gia giao thông, cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, xử lý nghiêm khắc những trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để buôn bán. Nhằm lập lại trật tự đô thị, xây dựng thành phố Phan Thiết văn minh, sạch đẹp.

H. Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nạn tái chiếm vỉa hè lại diễn ra phức tạp