Theo dõi trên

Năm 2018, lương bình quân của công nhân các KCN đạt 5 triệu đồng/tháng

09/01/2019, 09:45

BT- Công đoàn các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh vừa tổ chức tổng kết hoạt động công đoàn năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Hiện nay, công đoàn các KCN tỉnh có 36 công đoàn cơ sở với tổng số lao động 9.509/ 6.876 nữ. Trong năm 2018, công nhân, lao động có việc làm ổn định, các doanh nghiệp thực hiện tốt các quy định của nhà nước về chính sách lao động, chế độ tiền lương, tiền thưởng rõ ràng, công khai. Tiền lương bình quân của người lao động 5.200.000 đồng/người/ tháng. Công đoàn các KCN tỉnh đã thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.  Công đoàn các KCN đã làm việc với các doanh nghiệp đang gặp khó khăn về tình hình sản xuất, kinh doanh để kịp thời giải quyết các vấn đề về việc trả lương, trợ cấp thôi việc, chế độ BHXH cho người lao động; giới thiệu các chương trình phúc lợi của đơn vị mình cho đoàn viên và CNLĐ được biết và thụ hưởng ưu đãi; giúp đỡ những công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau, tai nạn... để giúp họ vươn lên trong cuộc sống; hỗ trợ quỹ “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên lao động khó khăn về nhà ở.

Năm 2019, công đoàn các KCN tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, dự kiến mở 10 lớp tuyên truyền về Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, BHXH; có 80% đoàn viên và NLĐ được học tập các chỉ thị, nghị quyết của công đoàn.

T.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm 2018, lương bình quân của công nhân các KCN đạt 5 triệu đồng/tháng