Theo dõi trên

Mũi Né vào top 10 điểm du lịch biển tốt nhất năm 2021

03/12/2021, 18:00 - Lượt đọc: 138

BTO- Mới đây, Công ty dịch vụ lưu trữ hành lý hàng đầu thế giới Bounce công bố kết quả khảo sát điểm du lịch biển tốt nhất năm 2021, trong đó biển Mũi Né (thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) là đại diện duy nhất của châu Á vào top 10.

Từ 250 bãi biển nghỉ dưỡng đẹp và nổi tiếng trên thế giới tuyển chọn qua nhiều nguồn khác nhau, các chuyên gia của Công ty dịch vụ lưu trữ hành lý Bounce thu hẹp nhóm ứng viên xuống còn 100 và tiến hành đánh giá theo các tiêu chí như: Nhiệt độ nước biển, thời tiết hàng năm (nhiệt độ, lượng mưa), giá khách sạn, số lượng nhà hàng, quán bar và mức độ phổ biến của điểm đến trên Instagram. Sau khi phân tích và đánh giá các số liệu, mỗi bãi biển được chấm với thang điểm 10.

Kết quả, bãi biển được điểm cao nhất là Copacabana ở Rio de Janeiro, Brazil với 6,97 nhờ có nhiều nhà hàng, quán bar hơn các điểm khác. Các vị trí sau đó đều thuộc về bãi biển ở Mỹ như Miami và South ở Florida, Venice và Santa Monica ở California. Vị trí thứ 8 là Barceloneta (Barcelona, Tây Ban Nha) với 5,89 điểm. Biển Mũi Né xếp thứ 9 với 5,84 điểm và thứ 10 là Cayo Coco (Cu Ba) với 5,69 điểm. Mũi Né cũng là điểm đến duy nhất của châu Á trong top 10 và có giá khách sạn trung bình chưa tới 55 USD (rẻ nhất trong top 10) mỗi đêm, nhiệt độ trung bình ở đây vào khoảng 26,5 độ C, lượng mưa thấp và có hàng trăm nhà hàng, quán bar cho du khách lựa chọn.

Được biết, biển Mũi Né cũng từng được Trang web du lịch thế giới Skyscanner khẳng định là một trong những bãi biển tuyệt vời và hấp dẫn nhất Đông Nam Á, là thiên đường tình yêu cho những cặp đôi muốn đi nghỉ tuần trăng mật. Kết luận trên được đưa ra sau khi trang web đánh giá hàng loạt những yếu tố như dịch vụ nhà hàng khách sạn, chi phí sinh hoạt, ẩm thực địa phương và quan trọng chính là không gian du lịch rất thuận lợi từ thời tiết, giá cả cho đến sự thân thiện của người dân.

Nguyên Vũ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mũi Né vào top 10 điểm du lịch biển tốt nhất năm 2021