Theo dõi trên

Một bãi biển “kêu cứu”

13/06/2017, 17:29

 BTO- Nếu ai đã từng đi dọc bãi biển Thanh Hải thuộc khu phố E, phường Thanh Hải, chắc hẳn sẽ phải “rùng mình ớn lạnh”, trước cảnh nhếch nhác chưa từng thấy. Và cảm thấy tiếc thay cho một bãi biển đẹp.

Nép mình sau những khu dân cư sầm uất và những con lộ lớn, bãi biển Thanh Hải dường như ít ai biết đến, ngoại trừ người dân trong khu vực. Song, nếu có biết, chắc chẳng dám đến lần thứ hai.

Toàn cảnh bãi biển là bãi rác với đủ thành phần từ nệm ngủ, giày dép, quần áo, chăn mền, bồn cầu vỡ, súc vật chết… do người dân vứt ra đây. Thậm chí, nó còn là nơi phóng uế của họ.

 

Ông Đ.V.D –  người làm công cho cơ sở chế biến cá, hàng ngày chứng kiến cảnh người dân mang rác ra bỏ, ông lắc đầu cho biết: bãi biển dơ bẩn quá, tôi thấy người ta vứt hoặc bỏ bất cứ thứ gì có thể ở đây, tôi bảo họ đừng bỏ, nhưng họ không chịu.

Ngoài việc dân xả rác, các cơ sở chế biến cá bên cạnh “đua nhau” xả thẳng ra bãi biển. Bãi biển dài khoảng hơn 1km, nhưng có đến 3 – 4 ống cống xả thải trực tiếp từ các cơ sở chế biến cá. Các ống xả mang theo cá, mực chết chảy xuống biển, nhưng vẫn còn vương đầy trên bãi biển.

Chị H – một cư dân sống trong khu vực cho biết, ngoài mang rác ra bỏ, người ta còn vất cả súc vật chết và phóng uế ở đây. Không ai dám xuống tắm. Chị cũng tâm sự: mấy đứa bạn tôi ra đây chơi, nó khen khung cảnh ở đây đẹp, nhưng dơ bẩn ghê quá.

Bãi biển Thanh Hải, nằm bên cạnh cảng cá (nơi cũng ngập trong rác) và bờ kè thẳng tắp ra biển, có cảnh quan đẹp như bao bãi biển khác. Đứng trên bờ kè có thể bao quát tàu bè ra vào cảng tấp nập, Lầu Ông Hoàng và một phần bờ biển Phan Thiết hình vòng cung (từ Thanh Hải đến bãi biển Đồi Dương), những tòa nhà cao tầng và mảng lá phổi xanh bên đại dương. Nơi đây có thể trở thành một điểm du lịch của thành phố và là bãi tắm công cộng lý tưởng. Tuy nhiên, nó đã bị những người trong khu vực “đối xử một cách tàn nhẫn”. Rất mong cấp chính quyền có biện pháp kiểm tra xử lý cũng như tuyên truyền để người dân ý thức bảo vệ môi trường. Trả lại bãi tắm trong sạch cho những người yêu biển nơi đây.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một bãi biển “kêu cứu”