Theo dõi trên

Mỗi ngày cống hiến cho đời là mỗi ngày vui

07/03/2021, 09:31

BTO-  Năng nổ, nhiệt tình và hết lòng thương yêu giúp đỡ người khác, đặc biệt là người nghèo. Đó là những những nhận xét của các chị em phụ nữ khu phố 8, dành cho cô Lê Thị Tứ - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố 8, phường Tân An, thị xã La Gi.

Một ngày của cô Tứ luôn tất bật với biết bao công việc: từ nấu rượu cho đến chăn nuôi, chăm sóc cháu.... Đến thăm nhà cô Tứ chúng tôi càng nể phục hơn bởi sự đảm đang, tháo vát của người phụ nữ này... Mỗi buổi sáng thức dậy, công việc đầu tiên của cô là nhóm bếp và bắt đầu nấu rượu. Ngoài nấu rượu, cô Tứ còn nuôi thêm hơn 100 con gà, 7 con bò và vài con heo đen để góp phần phát triển kinh tế gia đình. Trung bình mỗi năm, trừ chi phí, thu nhập trung bình của cô là hơn 200 triệu đồng.

Hồi tưởng lại thời gian trong quá khứ, cô Tứ chia sẻ, trước đây gia đình của cô rất nghèo, để nuôi 5 người con trai khôn lớn, cô không nề hà bất kỳ công việc nào, ai thuê gì cô làm nấy, bất kể là ngày hay đêm... Đúng với câu Tục ngữ “Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm”. Chính sự chăm chỉ, cần cù, tiết kiệm và sự đồng lòng của hai vợ chồng nên  cô Tứ và chồng không những nuôi 5 người con trưởng thành  mà còn cho vốn, chia đất để các con vươn lên làm kinh tế, có cuộc sống  ổn định.

Ngấp nghé bước vào độ tuổi lục tuần, trải qua mấy chục năm làm lụng vất. Đến nay,  cuộc sống gia đình của cô Tứ đã tương đối khá giả. Nhưng người phụ nữ này vẫn chưa bao giờ muốn ngơi nghỉ, bởi đối với cô, mỗi ngày lao động là một niềm vui, được đóng góp một chút công sức xây dựng quê hương, đất nước ngày thêm giàu đẹp là ý nghĩa lớn nhất đối với cuộc sống của cô ở thời điểm hiện tại. 

                
      
         Đối với cô Tứ thì mỗi ngày được lao động là mỗi    ngày vui.

Một điều mà chúng tôi và các chị em phụ nữ ở khu phố 8, phường Tân An nể phục cô hơn là mặc dù luôn tất bật với việc làm kinh tế nhưng gần 30 năm qua, cô Tứ vẫn luôn nhiệt tình và đi đầu trong các phong trào địa phương. Tham gia công tác xã hội bắt đầu với vai trò Chi hội trưởng Chi hội chữ thập đỏ, sau đó là Chi hội phó Chi hội phụ nữ, và đến năm 2012, cô Tứ được Hội viên tín nhiệm, tin cậy bầu làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố 8. Vừa là chi hội trưởng phụ nữ, cô còn kiêm rất nhiều việc khác như tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn KP8, phường Tân An quản lý nguồn vốn ưu đãi của PGD Ngân hàng Chính sách xã hội La Gi; cộng tác viên dân số - trẻ em; cộng tác viên bảo hiểm y tế...  cô Tứ luôn sắp xếp thời gian để đảm nhiệm công việc kiêm nhiệm mốt cách tốt nhất, xứng đáng là “điểm tựa” tin cậy cho các chị em gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn trong cuộc sống.

Chị Trần Thị Thanh Xuân – Phó Chủ tịch Hội liên Hiệp Phụ nữ phường Tân An cho biết: “Với sự năng nổ, nhiệt tình của bản thân, cô Tứ thường xuyên tổ chức những buổi sinh hoạt chi hội để kịp thời thông tin đến chị em trong khu phố  những hoạt động, phong trào mà Hội cấp trên triển khai thực hiện, giúp chị em tin yêu và  tham gia vào tổ chức Hội phụ nữ ngày một nhiều hơn”.

Thêm một điều thuận lợi nữa khi bản thân là tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn KP8, phường Tân An, quản lý nguồn vốn ưu đãi PGD Ngân hàng Chính sách xã hội La Gi, cô Tứ thường xuyên rà soát hoàn cảnh các chị em cần vốn để phát triển kinh tế, vốn để học sinh, sinh viên đi học... Từ đó, tạo điều kiện để mỗi chị em phụ nữ đều có thể tiếp cận các nguồn vốn vay để vượt khó, vươn lên làm giàu và cho con ăn học đến nơi đến chốn...

Với những nỗ lực của bản thân nhiều năm qua, cô Lê Thị Tứ luôn được Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Bình Thuận, Hội liên Phụ nữ thị xã La Gi, tuyên dương, khen thưởng.

 Mỗi người chọn cho mình những lẽ sống khác nhau. Riêng đối với cô Tứ mỗi ngày được đóng góp một chút gì đó cho đời là mỗi ngày vui. Hạnh phúc giản dị của người phụ nữ ở độ tuối xế chiều này là luôn được làm kinh tế mỗi ngày dẫu cuộc sống đã đủ đầy và nhìn thấy các chị em phụ nữ trong khu phố có cuộc sống ấm no, sung túc... Niềm vui, hạnh phúc tuy có giản dị nhưng lại tràn đầy ý nghĩa và tình thương giữa người với người trong cuộc sống, bởi vì đối với cô Lê Thị Tứ - Sống là phải cống hiến cho đời, sống thì phải hết lòng vì mọi người.

Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỗi ngày cống hiến cho đời là mỗi ngày vui