Theo dõi trên

Mô hình khu nhà trọ của các đoàn viên

17/11/2021, 07:36 - Lượt đọc: 78

BT- Được hình thành từ năm 2018, mô hình “Câu lạc bộ (CLB) các chủ nhà trọ giúp nhau phát triển kinh tế” của Đoàn phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết đã mang lại nhiều hiệu quả, trở thành nơi đáng tin cậy của học sinh, sinh viên, người lao động đến thuê trọ.

Khu nhà trọ của đoàn viên phường Phú Thủy.

Đối với phường Phú Thủy - nơi tập trung nhiều học sinh, sinh viên, người lao động trong và ngoài tỉnh đến sinh sống và làm việc. Vì vậy, dịch vụ cho thuê nhà trọ tại đây phát triển mạnh, kéo theo những hệ lụy về tệ nạn xã hội, công tác quản lý an ninh trật tự khu vực cũng gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, mô hình “CLB các chủ nhà trọ giúp nhau phát triển kinh tế” của các bạn đoàn viên đã được thành lập. Mục đích nhằm tạo nên một môi trường sống lành mạnh, an toàn cho những người đến thuê trọ và giúp cho các bạn đoàn viên phát triển kinh tế.

Anh Nguyễn Đức Mạnh – Bí thư Đoàn phường Phú Thủy cho biết: CLB các chủ nhà trọ giúp nhau phát triển kinh tế hiện có 10 đoàn viên tham gia. Có thành viên nhà ít nhất 4 – 5 phòng, nhiều thì từ 10 – 20 phòng. CLB phối hợp với các cô chú Ban điều hành khu phố, khi có người cần phòng trọ sẽ hướng dẫn tìm đến thành viên CLB để xem, trao đổi.  Người thuê có thể tìm trên trang fanpage Đoàn phường Phú Thủy hoặc thông qua các bạn đoàn viên, thanh niên giới thiệu. CLB đã tạo nên một môi trường sống lành mạnh, an ninh trật tự, cũng như hỗ trợ tích cực ngành chức năng địa phương trong việc quản lý địa bàn. Đến tham quan một số khu vực nhà trọ của các thành viên trong CLB  mới thấy được sự thoáng đãng, sạch sẽ tại đây. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh, những người bị kẹt lại, không có việc làm hoặc thất nghiệp, các bạn chủ nhà trọ có những hỗ trợ mỗi người đang ở trọ giảm bớt tiền thuê.  Mức giảm dao động từ 200.000 - 500.000 đồng; có khi là 50% tiền thuê. Đồng thời, CLB tích cực thực hiện tuyên truyền, nhắc nhở người thuê về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn cũng như tại các khu nhà trọ, về mô hình “Khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội”.

Em Nguyễn Thị Mỹ Linh, học sinh Trường THPT Phan Chu Trinh cho biết: “Nhà em ở Hàm Thuận Bắc đến Phan Thiết ở trọ để học. Thông qua, các bạn đoàn viên, em được giới thiệu thuê trọ trong CLB. Tại đây, các bạn sẽ dựa vào nhu cầu giới thiệu cho em phòng trọ giá thuê phù hợp, gần trường, thuận tiện di chuyển. Em đã ở đây hơn một năm, môi trường tại phòng trọ sạch sẽ, an toàn, an ninh tốt, giúp em tập trung học tập”.

Được biết, trong thời gian tới, CLB sẽ tiếp tục nhân rộng và nâng cao chất lượng, giúp mô hình phát huy hiệu quả tích cực.

Tô Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mô hình khu nhà trọ của các đoàn viên