Theo dõi trên

Mô hình “Địa chỉ tin cậy – nhà tạm lánh”

06/11/2018, 08:55 - Lượt đọc: 48

BT- Phường Đức Long (TP. Phan Thiết) vừa ra mắt mô hình “Địa chỉ tin cậy - nhà tạm lánh”. Đây được chọn là mô hình điểm của tỉnh do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì.

Mô hình sẽ giúp người dân, nạn nhân và người có nguy cơ bị bạo lực trên cơ sở giới, bạo lực gia đình có nơi tạm lánh khẩn cấp; giúp họ được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc tối thiểu ban đầu về y tế, phục hồi sức khỏe, tư vấn ổn định tâm lý, tư vấn pháp luật cơ bản, hỗ trợ chuyển tuyến khi cần thiết và phòng tránh bạo lực tiếp tục tái diễn. Người dân có thể liên hệ qua 3 số điện thoại đường dây nóng của Trưởng công an, Chủ tịch Hội LHPN và Trạm y tế phường Đức Long để trình báo sự việc và được hỗ trợ. Mô hình sẽ góp phần giúp người dân ứng phó với nạn bạo lực tại cộng đồng, tăng cường hiệu quả phối hợp trong việc  giúp đỡ, hỗ trợ nạn nhân của bạo lực trên cơ sở giới, xây dựng gia đình theo các tiêu chí no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Triển khai đồng bộ, hiệu quả chính sách cải cách tiền lương
Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 27, Chương trình hành động số 51, việc thực hiện cải cách chính sách tiền lương trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung liên quan đến cải cách chính sách tiền lương được đẩy mạnh, tạo được sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động...
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mô hình “Địa chỉ tin cậy – nhà tạm lánh”