Theo dõi trên

Lời khẩn cầu của cô gái mắc bệnh lupus ban đỏ

13/01/2017, 17:32 - Lượt đọc: 102

BTO- “Làm ơn giúp em, cho em được tiếp tục sống với bố mẹ, với chồng để được sinh con như bao người phụ nữ khác…” – giọng nói mệt mỏi của cô gái với thân hình gầy gò đang chịu nhiều đau đớn bởi căn bệnh lupus ban đỏ khiến ai nghe thấy cũng xót xa…

                
      Em Kiều nằm tại phòng trọ của cha mẹ ở Phú Long

Tết đã cận kề nhưng không khí trong phòng trọ nhỏ của gia đình ông Huỳnh Văn Đào ở thị trấn Phú Long (Hàm Thuận Bắc) rất nặng nề, tẻ nhạt. Bởi hơn nửa năm chạy chữa bệnh hiểm nghèo cho con gái út, gia đình ông Đào ngụ thôn Liêm Hòa, xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc đã rơi vào cảnh túng quẫn. Nhà ông Đào có 3 cô con gái, tất cả đã có chồng, ở riêng. Riêng con gái út Huỳnh Thị Kiều, sinh năm 1990 lập gia đình được khoảng 2 năm, chồng quê ở Đồng Nai, gia cảnh cũng nghèo khó. Cách đây chừng một năm, Kiều bị bệnh nặng. Lúc đầu, em chỉ có các biểu hiện như gầy sút, mệt mỏi, sốt nhẹ. Sau đó, tiếp tục bị rụng tóc, viêm loét miệng, đau các khớp nhỏ, đau mỏi cơ, thi thoảng thấy nổi các ban đỏ bất thường trên da nên gia đình đưa em vào Bệnh viện Chợ Rẫy khám. Bác sĩ chẩn đoán Kiều bị 3 chứng bệnh gồm lupus ban đỏ, hở van tim, sơ phổi. Được biết, lupus ban đỏ là một bệnh tự miễn mạn tính, không rõ nguyên nhân, gây tổn thương hầu hết các hệ cơ quan trong cơ thể và trong trường hợp nặng, có thể đe dọa tính mạng người bệnh. Những chứng bệnh quái ác này khiến em bị rụng tóc, lở loét da, kiệt sức, hầu như chỉ nằm một chỗ, ăn uống khó khăn. Do đó, chỉ trong vòng gần một năm, em sụt cân trầm trọng, từ 50kg hiện chỉ còn 30 kg. Từ khi lập gia đình, Kiều ao ước có một đứa con cho vui cửa vui nhà. Đang lên kế hoạch chuẩn bị sinh em bé thì Kiều phát hiện mình bị bệnh lupus ban đỏ, nếu mang thai có thể sẽ làm bệnh tiến triển nặng hơn, nguy cơ thai sinh nhẹ cân hoặc đẻ non. Do đó, ước mơ làm mẹ của Kiều đành phải gác lại, không biết đến lúc nào mới thực hiện được.

Hơn 6 tháng điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, tình trạng của Kiều đã có nhiều tiến triển nhưng phải tiếp tục điều trị tích cực thì mới mong đẩy lui được bệnh. Gia đình ông Đào không thuộc diện hộ nghèo nhưng khá khó khăn, không có đất sản xuất, nghề nghiệp không ổn định. Gia đình chỉ có một căn nhà nhỏ tại thôn Liêm Hòa, xã Hồng Liêm nhưng vì không có đất sản xuất nên vợ chồng ông phải vào thuê phòng trọ ở tại thị trấn Phú Long để làm thuê mưu sinh. Cuộc sống vẫn đảm bảo nếu em Kiều không đổ bệnh nặng. Trước đây ông Đào chạy xe ôm nhưng vì thu nhập không đáng là bao nên ông đã vay mượn tiền của người thân mua một chiếc xe tải nhỏ. Nghề chạy xe tải chở hàng cũng bấp bênh trong vài năm trở lại đây. Bà Hoa công việc không ổn định ai thuê gì làm đó. Tiền thuê phòng trọ hơn 1 triệu/tháng nhưng mấy tháng rồi gia đình ông Đào không có tiền nộp, may thay chủ nhà thương tình, cho nợ. Nhà nghèo, để chữa trị cho con gái tại Bệnh viện Chợ Rẫy, gia đình ông Đào phải vay mượn tiền người thân, bạn bè, dòng họ khoảng 200 triệu đồng đóng viện phí.

Cuộc trò chuyện của chúng tôi bị ngắt quãng khi em Kiều trở mình. Còn cha của Kiều gầy sọm với mái đầu điểm bạc, nghẹn ngào nói: “Có vay mượn bao nhiêu nữa cũng phải cố gắng chạy chữa cho con, con mình mà, đâu bỏ được. Bác sĩ nói phải chữa liên tục 6 tháng mới có hi vọng khỏi bệnh. Mỗi tháng chi phí đến 50 triệu đồng. Đến hôm nay không hỏi vay ai được thêm mà tình trạng bệnh của con vẫn đang rất nặng nên vợ chồng tôi rất hốt hoảng. Làm cha xót lắm khi thấy mình bất lực”… Chia tay phòng trọ nhỏ của gia đình ông Đào, tâm trí tôi đau đáu nét mặt lo lắng cùng những tiếng khóc lạc cả giọng của bà Hoa - mẹ em Kiều khi nhớ lại lời năn nỉ của con gái: “Cha mẹ không vay mượn được tiền chữa bệnh cho con nữa thì cho con về nhà luôn nhé, con không vào Sài Gòn chữa bệnh nữa đâu! Cha mẹ vất vả vì con như vậy đủ rồi, tất cả đều là số phận rồi!”…

Để giúp đỡ gia đình ông Đào và em Kiều vượt qua bệnh tật, chúng tôi rất mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các nhà hảo tâm, mọi đóng góp xin gửi về Phòng Bạn đọc Báo Bình Thuận – SĐT: 0623.822866, hoặc chuyển khoản trực tiếp qua số tài khoản: 0621000390301 – Đoàn Thị Thu Hà – Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Bình Thuận (Vietcombank). Khi chuyển khoản ghi rõ nội dung: Ủng hộ em Kiều.

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lời khẩn cầu của cô gái mắc bệnh lupus ban đỏ