Theo dõi trên

Liên kết đánh thức tiềm năng du lịch Bắc Bình

19/02/2019, 08:23 - Lượt đọc: 18

BT- Khu du lịch (KDL) sinh thái dã ngoại Bàu Trắng nổi tiếng từ lâu nhờ có Bàu Ông, Bàu Bà hiền hòa, thơ mộng nằm dưới chân đồi cát hoang sơ Trinh Nữ. Đây là điểm nhấn du lịch của xã vùng cát ven biển Hòa Thắng, thu hút khá đông lượng khách trong và ngoài nước. Những năm về trước, khi đường Hòa Thắng - Hòa Phú còn bụi bặm đất đỏ, đã có các đoàn xe zeep từ các khu du lịch Mũi Né chở khách Tây ra khu du lịch này nghỉ dưỡng, khám phá nét hoang sơ, lúc trời đã về chiều. Điều đó cho thấy sức hấp dẫn KDL hoang sơ, lãng mạn này. Theo thống kê của huyện, trong những năm gần đây, mỗi năm có hơn 100.000 lượt khách du lịch trong, ngoài nước tham quan KDL Bàu Trắng và một số điểm khác trên địa bàn huyện. Chủ đầu tư KDL này cũng đã từng thử nghiệm đưa loại hình thủy phi cơ chở khách từ TP. Hồ Chí Minh bay theo ven biển ra thẳng Bàu Trắng…

                
Tuyến đường Hòa Thắng - Hòa Phú.    

Bên cạnh điểm nhấn Bàu Trắng, tiềm năng du lịch Bắc Bình chưa được đánh thức, bởi địa phương này còn khá nhiều nét mới lạ, độc đáo khác. Đó là thắng cảnh Hòn Hồng, Hòn Nghề nằm ven biển hoang sơ có thể phát triển du lịch biển gắn các môn thể thao: dù lượn, lướt sóng. Các khu giải trí tự nhiên như đập Đồng Măng, khu bảo tồn thiên nhiên, Bảo tàng hiện vật Chăm ở thị trấn Chợ Lầu, các làng nghề truyền thống như gốm gọ Bình Đức (xã Phan Hiệp), dệt thổ cẩm Chăm ở thôn Cảnh Diễn (xã Phan Thanh). Bên cạnh đó, các lễ hội văn hóa truyền thống của địa phương như lễ hội Ka Tê, Ra Mư Wan của đồng bào Chăm, Tết Đầu Lúa của người Rắc Lây, lễ hội cầu ngư ông Nam Hải của ngư dân xã Hòa Thắng… Những điểm văn hóa này được gắn kết với nhau, hình thành tour, sẽ thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, tìm hiểu.

Một thuận lợi khác, tuyến đường rộng rãi, hiện đại Hòa Thắng - Hòa Phú nằm ven biển được Trung ương đầu tư đã hoàn thành mấy năm nay nối Bắc Bình - Tuy Phong, gắn kết các tour du lịch biển trong tỉnh. Trong bối cảnh ấy, Bắc Bình đã chủ trương xây dựng KDL sinh thái Bàu Trắng (Hòa Thắng) thành trung tâm du lịch của huyện, dần dần gắn với các điểm khác, thu hút khách. Cùng với đó, 2 đề án du lịch đang được triển khai: Suối Nước - Hòa Thắng, Hòa Thắng - Hòa Phú. Ông Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện cho biết: “Bắc Bình đã phối hợp Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đẩy mạnh hoạt động quảng bá, thiết kế các tour du lịch cộng đồng giữa các tỉnh Lâm Đồng, Khánh Hòa đến Bắc Bình (Bình Thuận), theo tuyến đường liên thông QL 28B, QL 1A. Tuyến QL 1A đã được nâng cấp mở rộng, còn QL 28B nối Bình Thuận - Lâm Đồng hiện trạng xuống cấp cần được Trung ương, tỉnh sớm đầu tư hoàn thiện, tạo điều kiện phát triển tiềm năng du lịch Bắc Bình…”.

T. Khoa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên kết đánh thức tiềm năng du lịch Bắc Bình