Theo dõi trên

Lập điểm cân đối chứng tại Làng chài Mũi Né

19/01/2021, 15:53

BTO- Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết nhằm xử lý đối với các trường hợp buôn bán gian lận tại khu vực Làng chài Mũi Né, phường Mũi Né, TP. Phan Thiết.

Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết cũng yêu cầu UBND phường Mũi Né cắm bảng cảnh báo, cung cấp số điện thoại đường dây nóng để du khách biết, phản ánh kịp thời các trường hợp buôn bán gian lận. Yêu cầu các hộ kinh doanh cân đúng, cân đủ và đảm bảo chất lượng sản phẩm; Đoàn Kiểm tra liên ngành của thành phố phải xử lý nghiêm những cá nhân buôn bán gian lận, nhất là những trường hợp cố tình vi phạm, tái phạm.

Trước đó (10/1), Đoàn Kiểm tra liên ngành của thành phố tiến hành kiểm tra việc kinh doanh của các hộ tiểu thương tại khu vực Làng chài Mũi Né. Qua kiểm tra đối với 15 trường hợp bán hải sản tại đây, Đoàn liên ngành phát hiện 13/19 cái cân của 15 hộ không đảm bảo tiêu chuẩn (4 cái bứt chì niêm kiểm định, 4 cái hết hiệu lực kiểm định, 5 cái có sai số vượt quá giới hạn cho phép). Phần lớn các cân không đảm bảo tiêu chuẩn đều có sai số tăng từ 0,3 - 0,5 kg/1kg thực cân. Đáng lưu ý trong số đó có 1 cái cân sai số lên tới 0,7kg/1kg, tức khi cân 1,7kg hải sản tại đây thì số ký thực chỉ có 1kg.

Lê Phúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lập điểm cân đối chứng tại Làng chài Mũi Né