Theo dõi trên

Lắp đặt 4 trụ nước uống tự động phục vụ cộng đồng

29/05/2020, 16:37 - Lượt đọc: 144

BTO- Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận đang tiến hành lắp đặt 4 trụ nước uống trên địa bàn TP. Phan Thiết để phục vụ miễn phí cho người dân.

Theo đó, các trụ lọc được lắp đặt tại điểm đông người như Cổng trường Phan Bội Châu, Công viên Đồi Dương, Công viên Võ Văn Kiệt và Khu du lịch Hàm Tiến. Đến thời điểm này, 2 điểm trụ đã được cấp giấy phép và hoàn thành lắp đặt tại cổng Trường THPT Phan Bội Châu và khu vực Resort Seahorse, đường Nguyễn Đình Chiểu, Phường Hàm Tiến.

Ông Nguyễn Văn Bình - Giám đốc Chi nhánh cấp nước Phan Thiết (đơn vị trực tiếp lắp đặt) cho biết: Đây là các trụ nước đầu tiên được thử nghiệm lắp đặt tại TP. Phan Thiết để phục vụ miễn phí cho người dân. Về cơ chế hoạt động của hệ thống lọc nước, trụ được xây dựng trên 1 đế (diện tích thi công 1,5 m2), có 1 hộp thiết bị điện tử. Trong đó gồm máy bơm, hệ thống lọc. Nước từ hệ thống cấp vào từ nguồn đường ống, qua hệ thống lọc lên vòi và có thể uống trực tiếp. Toàn bộ hệ thống có nguồn điện và wifi để kết nối điện thoại, kiểm tra hoạt động, theo dõi và điều khiển từ xa.

Tại các điểm trụ, người dân có thể mở vòi uống trực tiếp. Tuy nhiên, theo thiết kế, vòi nước chỉ chảy ra một lượng nước vừa đủ cho một lần uống. Nếu người đi đường lấy chai hứng nước mang đi, có thể bấm nhiều lần. Sắp tới, sau khi hoàn thành lắp đặt, công ty sẽ có thông báo và hướng dẫn sử dụng, dán lô gô để người dân biết đến rộng rãi hơn.

Ông Nguyễn Văn Bình giới thiệu cách sử dụng trụ nước tại điểm cổng trường Phan Bội Châu.

Được biết, toàn bộ linh kiện hệ thống lọc nước đều được Tập đoàn DNP Water (công ty mẹ) hỗ trợ, vận chuyển miễn phí lắp đặt tại Phan Thiết.

Kiều Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lắp đặt 4 trụ nước uống tự động phục vụ cộng đồng