Theo dõi trên

La Gi thực hiện tốt cách ly toàn xã hội

04/04/2020, 09:44

BTO - Trong thời điểm thực hiện cách ly toàn xã hội theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu từ ngày 01/4/2020 tình hình mua sắm tại các chợ và siêu thị Coopmart La Gi có phần chửng lại, các hàng quán, dịch vụ vui chơi giải trí, làm đẹp đều đóng cửa, tiệc cưới hỏi được hoãn lại, mật độ người ra đường cũng ít hơn mọi ngày. Có chăng là những người với công tác đặc thù buộc phải đến công ty, công sở,... Điều đó đã phần nào thể hiện ý thức, trách nhiệm của người dân La Gi trong việc chung tay cùng cộng đồng phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

         

Tại siêu thị Coopmart La Gi các quầy cho thuê kinh doanh đã được siêu thị làm việc và ngưng hoạt động kể từ ngày 01/4, nhà sách Fahasa cũng đóng cửa vào ngày 31/3. Riêng siêu thị Coopmart vẫn duy trì hoạt động bình thường, thời gian bắt đầu vào 8 giờ và kết thúc lúc 22 giờ mỗi ngày. Thời điểm trước khi thực hiện cách ly toàn xã hội, do nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, đơn vị phải tăng cường nhân viên phục vụ, mở các két thu ngân để tạo thuận lợi và tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Các mặt hàng thiết yếu được tiêu thụ nhiều như: mì tôm, gạo, nước ngọt, các loại đồ hộp, đồ cấp đông, khẩu trang vải và dung dịch rửa tay sát khuẩn...Ngoài ra đơn vị còn tăng cường việc bán hàng qua điện thoại và giao nhận hàng tận nhà đối với khách hàng.

         

Đối với chợ La Gi công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng được tăng cường. Phần lớn các tiểu thương và người dân khi mua sắm tại chợ đều có ý thức phòng vệ, tự bảo vệ mình trước nguy cơ lây lan dịch bệnh bằng việc đeo khẩu trang. Ban quản lý chợ tăng cường công tác tuyên cho người dân về việc thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các khuyến cáo của Bộ y tế trong phòng chống dịch Covid-19 thông qua các apphich, bangrol và nhân viên Ban quản lý chợ cũng đến từng quầy sạp tuyên truyền vận động các tiểu thương. Đối với những người đến chợ có biểu hiện lạ cũng được theo dõi kịp thời và báo cho chính quyền địa phương can thiệp. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, hoạt động mua bán tại chợ cũng có phần bị ảnh hưởng, việc giao thương hàng hóa có phần hạn chế - giảm khoảng 40% so với trước đây, có khoảng 10 tiểu thương đã đóng quầy do sợ ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

         

Khác với không khí ngày thường, tại thời điểm này, hầu hết hàng quán kinh doanh tại các khu du lịch biển trên địa bàn thị xã đều đóng cửa, có chăng là những chủ kinh doanh trực tiếp sinh sống tại nơi này, hoạt động đánh bắt hải sản của các thúng chai cũng vì thế trở nên cầm chừng.

Tất cả mọi người đều tuân thủ tốt việc đeo khẩu trang khi đến những nơi công cộng như một cách phòng vệ cho riêng mình. Khi hệ thống chính trị từ thị đến cơ sở cùng vào cuộc, người dân cũng với sự quyết tâm cao nhất cùng Đảng, Nhà nước phòng, chống đại dịch... Tin tưởng rằng sau khoản thời gian mang tính chất quyết định này, thị xã La Gi, cùng với tỉnh và cả nước sẽ đạt được nhiều kết quả tích cực trong đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Trúc My

 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi thực hiện tốt cách ly toàn xã hội