Theo dõi trên

La Gi: Kiên quyết xử lý hành vi quảng cáo, rao vặt trái phép

10/06/2019, 09:12 - Lượt đọc: 42

BT- Nhiều năm qua, tình trạng quảng cáo, rao vặt trái phép tràn lan trên nhiều đường phố, ngõ hẻm các khu dân cư trên địa bàn thị xã La Gi trở thành “vấn nạn” và có chiều hướng ngày càng tăng. Không chỉ vậy, việc bố trí các bảng quảng cáo, rao vặt miễn phí tại các điểm công cộng chưa thực sự phát huy tác dụng vì nhiều lý do. Nhằm ngăn chặn tình trạng quảng cáo, rao vặt trái phép, những tháng đầu năm 2019, thị xã La Gi đã tổ chức 20 đợt bóc gỡ các quảng cáo rao vặt, dùng sơn xóa các quảng cáo in trên tường, cột điện… trả lại mỹ quan đô thị. Trong đó, nhiều nhất là phường Phước Hội tổ chức 5 đợt cho 80 đoàn viên đi cạo các quảng cáo rao vặt tại 5 tuyến đường chính. Riêng trong tháng 3, UBND phường phối hợp cùng Đoàn thanh niên phường ra quân bóc gỡ trên 500 tờ quảng cáo tín dụng, 8 tờ quảng cáo bằng hamlet về phân lô đất nền mặt biển trên các cột điện, các khu vực công cộng trên địa bàn phường.

                
Đoàn viên bóc các quảng cáo rao vặt ở thị    xã La Gi.

Đối với phường Bình Tân, Đội hoạt động xã hội tình nguyện phường tổ chức 2 đợt, tháo gỡ một số biển quảng cáo, áp phích trên trụ đèn đỏ, trụ điện chiếu sáng có nội dung: “gọi là có liền” (dạng cho vay tín dụng đen), xóa 120 quảng cáo rao vặt. Riêng trong tháng 4/2019, phường đã ra quân gỡ 250 tờ quảng cáo tín dụng trên các cột điện, các khu vực công cộng trên địa bàn phường. Hiện phường Bình Tân tiếp tục tăng cường công tác theo dõi, nắm tình hình thời gian hoạt động của những đối tượng cho vay tín dụng đen. Đặc biệt là theo dõi bằng hệ thống camera đã được lắp đặt, truy xuất hình ảnh và xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Mặc dù vậy, trên địa bàn thị xã vẫn tồn tại một số tổ chức, cá nhân lắp đặt panô quảng cáo để nội dung đã bạc màu, bị rách nhưng không kịp thời tháo dỡ, thay thế làm mất mỹ quan đô thị. Mặt khác, tình trạng quảng cáo, rao vặt với nội dung “cho vay tiền”… dán trên các trụ điện, nơi công cộng vẫn còn xảy ra tại xã, phường. Do đó, thời gian tới, UBND thị xã La Gi chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin tiếp tục phối hợp kiểm tra, lập biên bản, mời các đối tượng dán rao vặt làm việc yêu cầu khắc phục. Nếu các đối tượng không thực hiện thì tổng hợp số điện thoại đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông khóa số điện thoại liên lạc rao vặt. Đồng thời, tham mưu UBND thị xã xây dựng các vị trí theo đề xuất của các xã, phường để phục vụ nhu cầu rao vặt, tránh tình trạng dán, treo trên trụ điện, cây xanh… Riêng đối với quảng cáo có trong quy hoạch, Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với các xã, phường thông báo đến các tổ chức, cá nhân thực hiện quảng cáo yêu cầu phải tiến hành làm mới nội dung, sơn trụ, gia cố đế trụ, làm theo mẫu kích thước 1,2 x 1,8m để đảm bảo mỹ quan.

Cùng với đó, yêu cầu các đơn vị tham gia xã hội hóa tuyên truyền các nhiệm chính trị như Viettel, Vinaphone, Mobifone thay mới nội dung quảng cáo phù hợp với nội dung trong quý II/2019. Riêng quảng cáo không có trong quy hoạch, Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp các xã, phường làm việc, thông báo đến các tổ chức, cá nhân yêu cầu tháo dỡ. Về phía Ban Quản lý công trình công cộng cần có trách nhiệm tháo dỡ các bảng quảng cáo sinh lời không có giấy phép và các biển quảng cáo đã hư hỏng… trên tất cả các trụ đèn do cơ quan quản lý.

T.HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Kiên quyết xử lý hành vi quảng cáo, rao vặt trái phép