Theo dõi trên

 La Gi: Gia tăng dịch bệnh mùa hè

26/05/2016, 08:38

BT - Dù mới đầu hè, nhưng do thời tiết thường xuyên thay đổi, mưa nắng thất thường khiến trẻ em dễ mắc bệnh. Thời điểm này, số bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện đa khoa La Gi liên tục tăng, chủ yếu người già và trẻ em.

Mặc dù các trường hợp sốt xuất huyết, tay chân miệng chưa nhiều, nhưng tỷ lệ trẻ em mắc các bệnh rôm sẩy, tiêu chảy đến khám và nhập viện đang chiếm số đông. Bác sĩ chuyên khoa 1 Đỗ Thị Hồng Hạnh – Trưởng khoa nhi, Bệnh viện đa khoa La Gi cho biết: So cùng kỳ năm ngoái, số lượng trẻ mắc các bệnh mùa hè tăng cao. Thời điểm này, trung bình mỗi ngày có từ 50 – 70 bệnh nhân đến khám. Trong tháng 4, tổng số bệnh nhi nhập viện là 295 trường hợp. Trong đó, 152 ca mắc các bệnh viêm phế quản, viêm họng; 41 ca bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy. Theo bác sĩ Hạnh, các bệnh thường gặp nhất là viêm đường hô hấp, tiêu chảy, sốt phát ban. Số ngày điều trị trung bình mỗi bệnh nhi từ 5 – 6 ngày, trường hợp nặng hơn đến 10 ngày mới khỏi. Hiện số giường bệnh tại Khoa nhi là 60 giường, đủ đáp ứng cho mỗi bệnh nhi/giường. Tuy nhiên, dự kiến trong tháng 6, 7 cao điểm của mùa hè, chắc chắn sẽ không thể cung ứng đủ công suất giường bệnh cho trẻ, phải kê giường nằm bên ngoài hoặc mượn phòng các khoa khác. Theo thống kê, đến trung tuần tháng 5 tỷ lệ bệnh nhân nhập viện đã gần 250 ca. Riêng tại Khoa nhiễm, đã có trên 40 ca nhập viện do nhiễm siêu vi, tiêu chảy. Không chỉ Khoa nhi, tại Khoa nội I và nội II, số bệnh nhân lớn tuổi nhập viện cũng tăng liên tục, công suất sử dụng giường bệnh từ 60 – 70%.

         
   

      

      Phần lớn trẻ nhập    viện do bị sốt, tiêu chảy, phát ban.

Theo người nhà bệnh nhân cho biết, hầu hết các trẻ đang nhập viện điều trị tại đây đều có dấu hiệu sốt, sau đó tiêu chảy hoặc nhiễm trùng da. Lý do các trẻ thường sốt đi sốt lại, tiêu chảy nhiều ngày mới cầm, đối với các cháu bị rôm sảy các bác sĩ phải vệ sinh kỹ vì dễ nhiễm trùng da. Theo bác sĩ Hạnh, điều kiện thời tiết nắng nóng kéo theo những cơn mưa đầu mùa là thời điểm thích hợp cho nhiều bệnh phát sinh mà chủ yếu là trẻ dưới 5 tuổi, do sức đề kháng yếu. Do đó, những phụ huynh có con nhỏ cần đặc biệt theo dõi, phòng tránh các bệnh mùa hè cho trẻ, nhất là viêm đường hô hấp cấp gây ra do thời tiết oi bức khiến vi khuẩn, vi rút dễ sinh sôi, phát triển.

Được biết, La Gi là một trong những địa phương có số mắc sốt xuất huyết cao nhất tỉnh vào thời điểm này năm trước. Vì vậy, bước vào mùa mưa, Trung tâmy tế thị xã đang đẩy mạnh các giải pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên diện rộng nhằm hạn chế sốt xuất huyết tăng cao. 

KHA THY



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 La Gi: Gia tăng dịch bệnh mùa hè