Theo dõi trên

Kiểm tra mô hình phát triển chăn nuôi bò sinh sản tại xã Phan Tiến

20/04/2021, 16:35 - Lượt đọc: 270

BTO- Sáng nay (20/4) bà Phan Thị Vi Vân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã làm việc với xã Phan Tiến, huyện Bắc Bình về dự án “Phát triển chăn nuôi bò cái sinh sản tạo sinh kế để hộ nghèo thoát nghèo bền vững”.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Ngô Nguyễn Hồng Quang - Chủ tịch UBND xã cho biết những con bò cái sinh sản mà dự án đã hỗ trợ cho các hộ nghèo tại địa phương đến nay được các hộ dân áp dụng kỹ thuật chăn nuôi chăm sóc tốt, một số con đã sinh sản, số còn lại đang mang thai. Tuy nhiên, có 1 trường hợp có bò bị chết do bệnh cúm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận và đánh giá cao cách thức triển khai dự án của huyện như việc triển khai dự án chặt chẽ, đúng đối tượng, có sổ theo dõi chi tiết, có trách nhiệm với người dân trong việc lựa chọn nguồn giống, đáp ứng yêu cầu cải tạo con giống và hướng dẫn người dân trong kỹ thuật chăn nuôi. Đề nghị địa phương sau khi thu hồi vốn, tái phân bổ vốn cho các hộ nghèo, cận nghèo khác để phát huy hơn nữa hiệu quả của dự án.

Được biết, dự án “Phát triển chăn nuôi bò cái sinh sản tạo sinh kế để hộ nghèo thoát nghèo bền vững” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ cho 23 hộ nghèo tại xã Phan Tiến, mỗi hộ được nhận 1 con bò cái giống sinh sản trị giá 15 triệu đồng. Sau thời gian 5 năm thực hiện dự án sẽ thu hồi 50% số vốn của các hộ dân được cấp để chuyển giao cho các hộ nghèo, cận nghèo khác thực hiện.

Bình Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra mô hình phát triển chăn nuôi bò sinh sản tại xã Phan Tiến