Theo dõi trên

Không gian Ẩm thực - Đặc sản Bình Thuận năm 2019

19/10/2019, 09:41 - Lượt đọc: 24

BTO- Tối 18/10, Không gian Ẩm thực - Đặc sản Bình Thuận năm 2019 đã chính thức khai mạc tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết. Đây là hoạt động nổi bật và mở màn cho chuỗi sự kiện kỷ niệm 24 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 – 24/10/2019) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Uỷ ban nhân dân thành phố Phan Thiết tổ chức.

                
   
      BTC tặng hoa cho các doanh nghiệp tham gia.

Không gian Ẩm thực - Đặc sản Bình Thuận năm 2019 gồm 20 gian hàng của các resort, các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trong, ngoài tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.  Ngoài giới thiệu nghệ thuật ẩm thực, các món ngon nổi tiếng của miền biển như: các loại hải sản, bún lẩu thái… Không gian ẩm thực còn giới thiệu những nét ẩm thực đặc sắc từ các địa phương trong tỉnh như: gỏi cá, chả chiên của huyện Tuy Phong; gà nướng, đặc sản đồng quê của huyện Tánh Linh… Hầu hết các gian hàng đều được trang trí theo phong cách riêng của từng đơn vị, tạo cảm giác gần gũi với thực khách. Không gian ẩm thực lần này còn được tạo ấn tượng bởi sự lung linh của khu vực trưng bày các đèn lồng lớn từ Lễ hội Trung thu Phan Thiết năm 2019.

                
   
      Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh phát biểu khai    mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Bình Thuận khẳng định:  Qua 24 năm hình thành và phát triển, du lịch Bình Thuận đã khẳng định là một thương hiệu “du lịch biển” hấp dẫn của quốc gia và là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Cùng với thắng cảnh thiên nhiên và các điểm tham quan, di tích lịch sử, văn hóa độc đáo thì  văn hóa ẩm thực phong phú, mang đậm đặc trưng xứ biển cũng đang là điểm “hút” du khách, nhất là khách quốc tế đến với Bình Thuận. Không gian Ẩm thực - Đặc sản Bình Thuận không chỉ góp phần giới thiệu, quảng bá nền văn hóa ẩm thực của xứ biển Bình Thuận đến với du khách mà còn tạo thêm sản phẩm du lịch đặc trưng, một điểm nhấn cho du khách khi đến Phan Thiết, trong dịp này. Đây còn là dịp để các doanh nghiệp du lịch, nhà hàng giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm trong việc gìn giữ, sáng tạo và quảng bá nghệ thuật chế biến món ngon vốn đa dạng và phong phú của ẩm thực Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng.

                                                   

 Diễn ra từ ngày 18 đến ngày 21/10, ngoài phục vụ nhu cầu ẩm thực của du khách, Không gian ẩm thực còn diễn ra các hoạt động như: hội thi Đầu bếp giỏi, Hội thi Cắt tỉa rau - củ - quả, chương trình nghệ thuật hàng đêm….

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không gian Ẩm thực - Đặc sản Bình Thuận năm 2019