Theo dõi trên

Khẩn trương thu gom rác tồn đọng trên bãi biển

11/07/2018, 10:35

BTO- Sau khi báo Bình Thuận có bài “Rác ngập đầy vịnh Mũi Né, du khách phàn nàn”, phản ánh tình trạng rác thải từ biển trôi dạt vào bờ biển diễn ra thường xuyên, đặc biệt tại một số khu vực bãi biển du lịch thuộc các phường Mũi Né, Hàm Tiến, Phú Hài và Tiến Thành gây bức xúc cho người dân, du khách và các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường du lịch tại địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh đã có công văn, giao trách nhiệm cho UBND TP. Phan Thiết chỉ đạo các phòng, ban và UBND các xã, phường phối hợp với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, cộng đồng dân cư tổ chức thu gom, xử lý lượng rác thải tồn đọng trên bãi biển. Ưu tiên bố trí nguồn kinh phí hàng năm dành cho sự nghiệp môi trường và vận động nguồn kinh phí từ các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch để đầu tư trang, thiết bị chuyên dụng cho việc thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải theo đúng quy định.

Ngoài ra, tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường; vệ sinh, thu gom rác đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi, đặc biệt khu vực ven biển. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác bảo vệ môi trường đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, ẩm thực ven biển theo thẩm quyền.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn trương thu gom rác tồn đọng trên bãi biển