Theo dõi trên

Khai trương phòng khám điều trị ngoại trú ARV

23/04/2018, 10:19

BT- Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS (PAC) Bình Thuận vừa  tổ chức lễ khai trương phòng khám và điều trị ngoại trú ARV thuộc Dự án “Dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS - Kết nối giữa cơ sở y tế và trại giam” do Quỹ Chăm sóc sức khỏe AIDS Hoa Kỳ (AHF) tài trợ.

Phòng khám và điều trị ngoại trú ARV được đặt tại PAC Bình Thuận, Trại giam Thủ Đức; là nơi tư vấn và xét nghiệm HIV, điều trị các bệnh nhiễm trùng cơ hội, điều trị bằng thuốc ARV thông qua nhóm đồng đẳng viên nhằm phát hiện người nhiễm HIV mới và điều trị kịp thời, giúp họ duy trì sự sống. Ngoài ra, dự án còn hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn trong quản lý, điều trị ARV cho cán bộ y tế làm việc tại phòng khám. Theo bản ghi nhớ, AHF sẽ hỗ trợ công tác phòng, chống HIV/AIDS của Bình Thuận trong thời gian 3 năm (2018 – 2020) và được gia hạn, điều chỉnh hàng năm dựa vào kết quả triển khai dự án của năm trước đó. Các phòng khám sẽ mở cửa từ thứ hai đến thứ sáu (7g30 sáng đến 16g30 chiều).

Được biết, AHF là tổ chức phi chính phủ chuyên về chăm sóc điều trị HIV/ AIDS lớn nhất ở Mỹ hiện nay. Các chương trình của AHF tập trung vào việc cung cấp dịch vụ chẩn đoán, chăm sóc và điều trị HIV. Tính đến nay, AHF đang triển khai chương trình tại 41 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, dự án nhân rộng tại các tỉnh, thành phố có tỷ lệ người nhiễm cao như TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội, Thanh Hóa, Hải Dương, Yên Bái, An Giang, Tây Ninh, Phú Thọ, Thái Nguyên, Đồng Nai và Bình Thuận.

Trang Hiếu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai trương phòng khám điều trị ngoại trú ARV