Theo dõi trên

Khai thác thế mạnh du lịch ở Tân Phước

22/03/2017, 08:57

BT- So các vùng ven biển ở thị xã La Gi, xã Tân Phước là địa bàn có nhiều thế mạnh phát triển du lịch. Những năm gần đây, Tân Phước được xem là vùng “đất lành” nên đã thu hút 17 dự án đầu tư phát triển du lịch ven biển; trong đó có 4 dự án đã đi vào hoạt động thu hút khá đông du khách trong và ngoài nước đến nghỉ dưỡng, tham quan các thắng cảnh như: khu du lịch Cam Bình, khu du lịch Coco Beach… Những ngày cuối tuần, các khu du lịch này đã sử dụng 70% công suất phòng nghỉ. Các khu du lịch Cam Bình, Coco Beach, Thành Đạt, Ba Miền được kiến trúc không gian hiện đại kết hợp phong cảnh thiên nhiên hài hòa. Ngoài nghỉ dưỡng cuối tuần, số đông du khách đến đây còn được tham quan, ngắm cảnh, xem ca nhạc. Đặc biệt khu du lịch cộng đồng Cam Bình với diện tích khá rộng được bao phủ hàng ngàn cây phi lao, mát mẻ, phong cảnh đẹp lại có chợ cá tươi trên bãi biển nên ngày càng thu hút nhiều khách du lịch. Những ngày cuối tuần, ngày lễ có khoảng 3.000 - 4.000 người đến khu du lịch cộng đồng Cam...

                       
Du khách thích thú loại hình ẩm thực hải    sản trên bãi biển.

Để tạo cơ sở hạ tầng phục vụ khách du lịch và bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách, UBND xã Tân Phước đã vận động các doanh nghiệp du lịch tham gia đóng góp xây dựng, lắp đặt hệ thống chiếu sáng trên các tuyến đường đông người qua lại; lập chốt dân phòng để giữ gìn an ninh trật tự trên tuyến đường ven biển Lê Minh Công. Ông Trương Tấn Tâm, Chủ tịch UBND xã Tân Phước cho biết: “Năm 2016 để bảo đảm an ninh trên tuyến đường Lê Minh Công dài hơn 3km, xã Tân Phước đã vận động 4 doanh nghiệp du lịch hỗ trợ 310 triệu đồng để cùng với UBND xã xây dựng 2km đường điện chiếu sáng tuyến đường ven biển. Mặt khác, vận động các doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí 32 triệu đồng để lập hai chốt dân phòng ở 2 đầu tuyến đường ven biển, hàng đêm có dân phòng viên túc trực, tuần tra. Nhờ vậy, từ đầu năm 2016 đến nay, trên địa bàn xã Tân Phước không xảy ra các vụ tai nạn giao thông cũng như cướp giật như thời gian trước đây”.

Có thể nói, du lịch ở Tân Phước đang có bước phát triển nhanh và đã thu hút được nhiều lao động ở địa phương phát triển các dịch vụ phục vụ du lịch, đời sống một bộ phận người dân đã được cải thiện. Song, điều xã Tân Phước đang trăn trở và tìm giải pháp thực hiện là phát triển du lịch phải gắn với môi trường không bị ô nhiễm.

    
Những ngày cuối tuần, ngày lễ có khoảng 3.000 - 4.000 người đến   khu du lịch cộng đồng Cam Bình. Du khách tha hồ chọn mua những món ăn   hải sản tươi sống hấp dẫn, giá lại rẻ.

NHẬT BẢO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai thác thế mạnh du lịch ở Tân Phước